Kế hoạch kinh doanh ngày tết cho cá nhân và doanh nghiệp

ke-hoach-kinh-doanh-tet

Các doanh nghiệp, cũng như cá nhân để bắt đầu vào một dự án đều cần phải yêu cầu có một kế hoạch kinh doanh ngày tết chi tiết hoặc một kế hoạch thiết kế. Bạn có thể chỉ cần bắt đầu xây dựng và đưa lên bức tường? Chắc chắn, bạn có thể bắt đầu một cách nhiệt tình và sáng tạo. Một kế hoạch kinh doanh cung cấp tầm nhìn, cấu trúc và hình thức chung. Đó là một khuôn khổ hữu ích, cung cấp cấu trúc, hướng và mục đích, trong khi để lại rất nhiều chỗ để thay đổi và tạo ra theo thời gian.

Dưới đây là một số thành phần chính của một kế hoạch kinh doanh ngày tết có thể phục vụ như là nền tảng cho phát triển kinh doanh của bạn:

1. Tầm nhìn của bạn – Có một cái gì đó bạn hình dung khi bạn đi vào kinh doanh. Chụp tầm nhìn đó trên giấy. Tại sao bạn lại bị thúc đẩy kinh doanh? Bạn phục vụ ai và làm thế nào? Tại tương lai tốt nhất, mọi thứ trông như thế nào khi nó phát sóng?

Sự đặc trưng trong tầm nhìn của bạn là chìa khóa. Đây là ảnh chụp nhanh “xuống đường” mà bạn giữ trong tâm trí của mình là giải thưởng. Kế hoạch được thiết kế để giúp bạn đạt được tầm nhìn này, do đó, rõ ràng tầm nhìn, càng có ích kế hoạch.

2. Tại sao Tài liệu và thường xuyên nhắc nhở bản thân mình về lý do tại sao tầm nhìn này quan trọng đối với bạn. “Lý do lớn” của bạn là bất kỳ lý do nào mà bạn có đủ ý nghĩa để lái bạn vượt qua những thách thức và những thời điểm khó khăn. Xác định các lý do quan trọng nhất của bạn trong kinh doanh và nhắc nhở bản thân về lý do tại sao bạn sẵn sàng làm những gì cần để recommit mỗi ngày.

 

3. Chuyên môn – Bạn là một chuyên gia ở đâu? Điều này vẫn nhằm vào chủ doanh nghiệp, nhưng có liên quan nhiều hơn đến công việc mà họ đang làm. Bạn có kiến ​​thức chuyên môn nào (và nếu nhóm của bạn có) sẽ thúc đẩy hoạt động kế hoạch kinh doanh ngày tết của bạn. Một ví dụ có thể là, “Tôi là một chuyên gia trong việc làm đẹp mọi người.” Chuyên môn này sẽ được sử dụng trong kinh doanh và xây dựng thương hiệu.

4. Giá trị thương hiệu – Xác định lời hứa thương hiệu bạn đang thực hiện đối với thị trường mà bạn phục vụ. Đây là lời hứa của một kinh nghiệm họ có thể mong đợi khi làm việc với bạn bất kể sản phẩm hay dịch vụ. Những giá trị nào cần thiết để cung cấp trải nghiệm nhất quán?

5. Mục tiêu – Ai là khách hàng lý tưởng trong kế hoạch kinh doanh ngày tết của bạn? Chọn một phạm vi hẹp như bạn có thể để tiếp thị của bạn có thể được nhắm mục tiêu và cụ thể. Đây không phải là cách để biến mọi người đi xa, nhưng để cung cấp cho bạn một bức tranh rõ ràng như bạn có thể nhận được của khách hàng hoặc khách hàng được phục vụ tốt nhất bởi những gì bạn cung cấp và chuyên môn của bạn. Đây là những người bạn cần nói đến trong tin nhắn của bạn vì họ sẽ sẵn sàng tham gia nhất.

6. Sản phẩm / Dịch vụ – Xác định và mô tả chính xác những gì bạn cung cấp cho đối tượng khán giả hẹp. Sản phẩm hoặc dịch vụ nào cung cấp cho doanh nghiệp của bạn và tại sao? Ý định của mỗi người là gì? Kết quả mong đợi của khách hàng từ những gì bạn cung cấp? Điều gì phân biệt sản phẩm và dịch vụ của bạn với những sản phẩm tương tự trên thị trường?

7. Marketing và Bán hàng – Cung cấp chi tiết về kế hoạch kinh doanh ngày tết cách bạn sẽ tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của bạn và quá trình bán hàng của bạn sẽ như thế nào. Sự chú ý thường xuyên phải được trả cho những cách tối ưu để tiếp cận đối tượng của bạn và chuyển chúng thành khách hàng trả tiền. Xác định cơ chế để theo dõi những gì hoạt động và những gì không. Thông tin liên lạc và xây dựng thương hiệu nhất quán là chìa khóa ở đây.

8. Hệ thống phân phối – Làm thế nào khách hàng sẽ nhận được các sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp? Từ đầu đến cuối, có lợi cho việc thiết kế và triển khai các hệ thống tốt để cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao. Xem xét chi tiết về điều này cho mọi loại dịch vụ hoặc sản phẩm.

9. Giá – Xác định cơ cấu giá cho hàng hoá và dịch vụ của bạn bao gồm chi phí và cung cấp lợi nhuận hợp lý. Điều này đòi hỏi bạn phải nghiên cứu về cấu trúc chi phí của doanh nghiệp trong tất cả các lĩnh vực cũng như hiểu được phạm vi của giá cả có thể so sánh trên thị trường.

10. Nhân sự / Đội ngũ – Dù quy mô hiện tại của bạn nhỏ, hãy lập kế hoạch sơ đồ tổ chức của bạn khi bạn đạt được mục tiêu của mình. Trong tầm nhìn tương lai của bạn, có bao nhiêu người đang làm việc trong tổ chức và năng lực nào? Chỉ định giá trị cho thời gian của bạn làm chủ doanh nghiệp. Nếu bạn có thể thuê ai đó ít hơn giá trị thời gian của bạn, bạn muốn làm việc để kết thúc. Tiếp tục phân tích trên toàn tổ chức. Ưu tiên thuê nhân viên trong tương lai và lên kế hoạch cho việc phân quyền có thể đưa doanh nghiệp này lên mức tăng trưởng mới.

Một kế hoạch kinh doanh ngày tết được viết theo cách này sẽ tự động kết hợp các phần tư duy quan trọng với các chiến lược kinh doanh thực tiễn hơn. Điều này cho bạn một nền tảng vững chắc từ đó để lên đoạn đường nối. Đó là điểm tốt nhất của bạn khi xây dựng một doanh nghiệp vững chắc và bền vững. Vào thời điểm đó, bạn sẽ được khen thưởng với cơ hội để thêm những chi tiết sáng tạo không được hiển thị trên bản thiết kế.