Cách mua hàng – Đặt hàng trên Alibaba về Việt Nam đơn giản, giá rẻ

Cách mua hàng trên Alibaba giá rẻ

Ngày nay, việc mua sắm trực tuyến đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Đặc biệt, mua hàng trên Alibaba ở Việt Nam trở nên vô cùng quen thuộc và không còn nhiều rào cản hay khó khăn như trước kia. Nếu bạn đang ấp ủ ý định nhập sỉ hàng số lượng lớn qua nền tảng này về Việt Nam để phục vụ cho hoạt động kinh doanh nhưng chưa biết cách mua hàng Alibaba như thế nào? Hãy cùng Tín Mã Logistics tham khảo ngay bí kíp tìm nguồn hàng chất lượng với giá tốt nhất trong bài viết dưới đây.

Nội dung chính

Tổng quan về hình thức mua hàng trên Alibaba.com

Alibaba được xem là “thiên đường mua sắm” của các doanh nghiệp nước ngoài cần nhập sỉ số lượng lớn hàng nội địa Trung về kinh doanh, trong đó có Việt Nam. Vậy Alibaba.com có gì nổi bật? Lợi ích khi nhập hàng Alibaba là gì?

Tìm hiểu trang alibaba

Tìm hiểu thông tin tổng quan về trang hình thức mua hàng qua Alibaba

Trang đặt hàng Alibaba là gì?

Alibaba.com là kênh bán sỉ lẻ trực tuyến được Jack Ma – Chủ tịch tập đoàn Alibaba thành lập vào năm 1999. Nền tảng này hoạt động chủ yếu theo mô hình B2B, kết nối các nhà cung cấp, nhà sản xuất với khách hàng quốc tế, đặc biệt là các doanh nghiệp.

Kể từ khi ra mắt đến nay, Alibaba đã vươn lên trở thành nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất Trung Quốc và là đối thủ cạnh tranh đáng gờm với các “ông lớn” toàn cầu như Amazon, Ebay,… Chính vì vậy, Alibaba luôn chú trọng đến việc kiểm tra nguồn hàng nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm. Hơn nữa, tất cả các sản phẩm trên Alibaba.com đều có xuất xứ từ Trung Quốc nên rất đa dạng các mặt hàng, từ giá rẻ đến cao cấp, phù hợp với nhiều nhu cầu của khách hàng.

Như vậy có thể thấy rằng, Alibaba là nền tảng cực kỳ uy tín và an toàn cho các doanh nghiệp cần mua sỉ Alibaba theo container với số lượng hàng lớn và chất lượng đảm bảo.

Các dân buôn thường nhập sỉ hàng Alibaba

Alibaba là sàn TMĐT bán hàng trực tuyến lớn nhất tại Trung Quốc

Hiện tại, Alibaba là nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất Trung Quốc và là đối thủ cạnh tranh đáng gờm với các ông lớn toàn cầu như Amazon, Ebay,… Chính vì thế mà Alibaba luôn chú trọng việc kiểm tra nguồn hàng nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm. Hơn nữa, tất cả các sản phẩm trên nền tảng này đều có xuất xứ từ Trung Quốc nên rất đa dạng các mặt hàng từ giá rẻ đến cao cấp phù hợp với nhiều nhu cầu của khách hàng.

Như vậy có thể thấy rằng, Alibaba là nền tảng cực kỳ uy tín và an toàn cho các doanh nghiệp muốn mua sỉ Alibaba theo container với số lượng hàng lớn và chất lượng đảm bảo.

Lợi ích khi mua hàng Alibaba ở Việt Nam

So với các trang TMĐT phổ biến khác, mua hàng trên Alibaba ở Việt Nam mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như:

  • Giá thành rẻ: Alibaba được đánh giá là trang thương mại điện tử cung cấp sản phẩm với mức giá rẻ hơn so với chất lượng. Lý do là vì nơi đây tập trung rất nhiều nhà cung cấp nên họ cạnh tranh để thu hút khách hàng, từ đó dẫn đến giá cả sản phẩm ở mức thấp.

  • Có thể mua lẻ hoặc sỉ: Khác với các trang thương mại điện tử B2C thông thường chỉ bán lẻ, Alibaba cho phép người mua mua sản phẩm với số lượng ít, thậm chí chỉ 1 – 2 sản phẩm. Điều này phù hợp với những doanh nghiệp mới khởi nghiệp hoặc muốn thử nghiệm sản phẩm mới trước khi nhập hàng Trung Quốc chính ngạch số lượng lớn.

  • Đa dạng nhà cung cấp: Alibaba tập trung một lượng lớn nhà cung cấp, giúp người mua hàng có thể so sánh giá cả và chọn lựa nhà cung cấp phù hợp nhất với nhu cầu nhập sỉ hàng Alibaba theo lô.

  • Hỗ trợ tiếng Việt: Giao diện của Alibaba hỗ trợ tiếng Việt, giúp người dùng Việt Nam dễ dàng sử dụng và tương tác trên nền tảng này hơn so với các trang thương mại điện tử khác.

Nhập sỉ hàng trên Alibaba có mức giá thành rất tốt và được đảm bảo chất lượng

Mua hàng trên Alibaba sẽ có mức giá thành rẻ nhưng chất lượng vẫn đảm bảo

Các hình thức thanh toán khi order hàng Alibaba

Theo quy định mua hàng trên Alibaba, mọi đơn hàng đều phải được thanh toán trước hoặc đặt cọc từ 70 – 80% trên tổng giá trị đơn hàng để có thể đặt hàng thành công. Trong đó, các phương thức thanh toán đặt hàng Alibaba được hỗ trợ bao gồm:

  • Thanh toán qua E – Checking: Hình thức thanh toán này chỉ hỗ trợ cho người dùng có tài khoản ngân hàng quốc gia Mỹ và yêu cầu phí giao dịch từ 15 dollar cho mỗi lần thanh toán với thời gian tiền đến tay người bán mất từ 4 – 5 ngày.
  • Thanh toán qua Credit Card: Đây là hình thức thanh toán đơn đặt hàng Alibaba được áp dụng phổ biến nhất, phù hợp với người dùng Việt. Phương thức này chỉ yêu cầu bạn sở hữu thẻ Visa hoặc Master Card chính chủ với thời gian giao dịch nhanh chóng chỉ mất từ 2 – 3 ngày. Tuy nhiên, Credit Card có giới hạn hạn mức giao dịch không quá 20.000 dollar cho mỗi lần thanh toán.
  • Thanh toán TT (Telegraphic Transfer): Hình thức này cần người mua hàng ra ngân hàng địa phương sử dụng dịch vụ chuyển tiền quốc tế để thanh toán tiền hàng cho nhà cung cấp. Trong đó, phí dịch vụ sẽ cho ngân hàng quy định và thời gian hoàn tất giao dịch sẽ khá lâu mất từ 3 – 7 ngày.
Phương thức thanh toán khi mua hàng Alibaba

Các phương thức thanh toán được hỗ trợ khi order đồ Alibaba

Cách thức vận chuyển hàng Alibaba về Việt Nam

Được phát triển hướng đến khách hàng quốc tế, vì vậy Alibaba.com đã hỗ trợ ship hàng nước ngoài với hai phương thức chính như sau:

  • Vận chuyển hàng Alibaba chính ngạch: Hình thức ship hàng này có tính ổn định cao, đảm bảo hàng hóa được vận chuyển về tận nơi an toàn, phù hợp với những ai đặt hàng Alibaba số lượng lớn như người kinh doanh hay doanh nghiệp. Tuy nhiên, vận chuyển chính ngạch sẽ yêu cầu xử lý các thủ tục thông quan hàng hóa khá phức tạp tùy theo đặc thù và giá trị của hàng hóa.
  • Vận chuyển hàng Alibaba tiểu ngạch: Hình thức vận chuyển này phù hợp với những đơn mua hàng số lượng ít hoặc giá trị thấp vì không yêu cầu giấy tờ phức tạp, không mất thuế và thời gian ship nhanh chóng. Tuy nhiên, ship hàng Alibaba tiểu ngạch có tính ổn định thấp, tiềm ẩn những rủi ro mất hàng cao hay mua nhầm hàng chất lượng kém.
Cách hình thức vận chuyển hàng alibaba

Cách hình thức vận chuyển được hỗ trợ khi đặt hàng qua Alibaba

Mua hàng trên Alibaba có an toàn không?

Để đánh giá một nền tảng mua sắm trực tuyến có thật sự an toàn hay không thì cần xét trên nhiều yếu tố khác nhau như: quy trình kiểm duyệt, phản hồi khách hàng, chính sách mua hàng và giá cả,… Trong đó, Alibaba.com có thể mang lại cho người dùng một nền tảng mua sắm an toàn với những cam kết sau:

  • Quy trình kiểm duyệt mở cửa hàng nghiêm ngặt: Alibaba.com yêu cầu nhà phân phối hàng cung cấp đầy đủ các giấy tờ chứng nhận sản xuất kinh doanh, hồ sơ liên quan đến vệ sinh, giấy chứng minh nguồn gốc, nguyên liệu sản xuất,… để có thể mở cửa hàng trên nền tảng. Nếu có bất kỳ giấy tờ nào chưa đạt yêu cầu thì bộ phận xét duyệt của nền tảng sẽ loại bỏ ngay. Vì vậy, người mua có thể yên tâm về độ uy tín của các nhà cung cấp trên Alibaba.
  • Kiểm soát chất lượng hàng hóa chặt chẽ: Tất cả sản phẩm trước khi được phép đăng bán trên Alibaba đều phải thông qua kiểm duyệt của nền tảng. Bên cạnh đó, hàng hóa order Alibaba khi được nhập vào bất kỳ quốc gia thì đều sẽ được bộ phận hải quan kiểm tra chất lượng và nguồn gốc xuất xứ hàng hóa kỹ lưỡng. Do đó, các rủi ro mua phải hàng giả hay hàng kém chất lượng trên nền tảng này cũng được giảm thiểu đáng kể.
  • Tính năng đánh giá độ uy tín và bình luận: Tương tự như những kênh mua sắm online phổ biến, Alibaba.com cũng phát triển tính năng chấm điểm sao, biểu tượng độ uy tín và bình luận dưới mỗi bài đăng bán sản phẩm. Như vậy, khi mua hàng trên Alibaba, người mua hoàn toàn có thể dựa vào những dữ liệu này để đánh giá chất lượng sản phẩm và độ uy tín của nhà cung cấp trước khi đặt hàng.
  • Chế độ mua hàng chỉ từ 1 sản phẩm: Nếu doanh nghiệp muốn nhập hàng trên Alibaba số lượng lớn nhưng cần xác nhận chắc chắn hơn về chất lượng sản phẩm thì có thể đặt thử 1 sản phẩm làm hàng mẫu.
  • Nguồn hàng tận gốc: Hầu hết, các nhà cung cấp trên nền tảng Alibaba.com đều là chủ xưởng hoặc công ty sản xuất cung cấp hàng trực tiếp đến khách hàng. Chính vì vậy, bạn có thể dễ dàng tìm mua được hàng tận gốc cũng như yêu cầu xưởng chỉnh sửa một số chi tiết sản phẩm phù hợp trước khi nhập hàng số lượng lớn.

Mua hàng trên Alibaba có đóng thuế không?

Khi đặt hàng trên Alibaba, người mua cần phải đóng các loại thuế như thuế nhập khẩu, thế tiêu thụ đặc biệt, thuế GTGT,… Để giảm bớt các loại thuế suất này thì bạn có thể chọn mua những mặt hàng nằm trong danh sách miễn thuế như hàng hóa viện trợ hay hàng hóa quá cảnh,…

Nhập hàng Alibaba về Việt Nam yêu cầu đóng thuế không?

Nhập hàng Alibaba về Việt Nam yêu cầu đóng thuế trừ những mặt hàng viện trợ hay quá cảnh

Hướng dẫn cách nhập hàng Alibaba không qua trung gian

Nếu bạn chưa biết cách mua hàng trên Alibaba thì có thể tham khảo hướng dẫn mua hàng trên Alibaba.com chi tiết sau đây:

cách mua hàng trên Alibaba

Hướng dẫn đơn giản cách mua hàng trên Alibaba.com

Bước 1: Tạo tài khoản mua hàng Alibaba

Bạn truy cập trực tiếp website Alibaba theo đường link https://www.alibaba.com/. Tiếp theo, nhấn chọn mục “English – USD” nằm ở phía trên cùng của giao diện để thiết lập ngôn ngữ tiếng Việt, đơn vị tiền tệ VND và nhấn “Save” để mua hàng dễ dàng hơn. Sau đó, bạn bấm chọn “Đăng ký” hoặc “Sign up” để hệ thống chuyển sang giao diện tạo tài khoản Alibaba.

 Cài đặt ngôn ngữ tiếng Việt

Thiết lập ngôn ngữ tiếng Việt và đơn vị tiền tệ VND

Nhấn chọn “Đăng nhập" để tạo tài khoản alibaba

Nhấn chọn “Đăng nhập” hoặc “Sign up” để đăng ký tài khoản đặt hàng Alibaba

Lúc này, bạn cần nhập đầy đủ và chính xác các thông tin cá nhân theo yêu cầu của Alibaba.com, rồi kéo trượt hết thanh “Xác minh” và nhấn “Đồng ý và đăng ký” để mở tài khoản đặt hàng Alibaba thành công.

Điền các thông tin cá nhân

Nhập chính xác các thông tin theo yêu cầu, kéo thanh xác minh và nhấn “Đồng ý và đăng ký”

Bước 2: Tìm và chọn lọc sản phẩm cần mua hàng trên Alibaba

Sau khi hoàn tất bước tạo tài khoản, trang Alibaba.com sẽ tự động đăng nhập và quay trở lại trang chủ website. Lúc này, bạn tiến hành tìm kiếm sản phẩm cần mua trên nền tảng bằng một trong ba cách sau:

  • Tìm kiếm sản phẩm order hàng Alibaba bằng từ khóa: Nhập tên sản phẩm cần mua vào thanh tìm kiếm và nhấn khung chữ màu cam “Tìm kiếm” để hệ thống xử lý.
  • Tìm kiếm sản phẩm order hàng Alibaba bằng hình ảnh: Bấm chọn biểu tượng hình camera nằm trên thanh tìm kiếm và tải hình ảnh sản phẩm đã lưu sẵn về máy để hệ thống xử lý với kết quả chính xác đến 99.9%.
  • Tìm kiếm sản phẩm order hàng Alibaba tại danh mục: Bấm chọn dòng chữ “Tất cả danh mục” để hiển thị danh sách hàng hóa và nhấn chọn mặt hàng cần mua để hệ thống tìm kiếm.
Tìm sản phẩm bằng cách nhập từ khóa hoặc bằng hình ảnh

Nhập từ khóa hoặc tải hình ảnh sản phẩm để Alibaba.com tìm kiếm

Chọn mặt hàng cần tìm kiếm

Chọn mặt hàng cần tìm kiếm trong “Tất cả danh mục”

Bước 3: Lựa chọn shop cung cấp hàng uy tín trên Alibaba

Khi hệ thống hiển thị danh sách kết quả tìm kiếm, bạn tiến hành so sánh và chọn lọc những shop cung cấp mẫu mã hàng hóa phù hợp với yêu cầu. Trong đó, bạn nên ưu tiên chọn những shop có biểu tượng “Verified”, nhiều biểu tượng kim cương hay điểm chấm sao, lượt mua cao,… Bởi vì, những yếu tố này có thể cho thấy shop có độ uy tín cao và cung cấp nguồn hàng tốt, hợp thị hiếu tiêu dùng.

Chọn shop mua hàng uy tín

Chọn shop mua hàng có lượt mua cao và biểu tượng “Verified”

Bước 4: Đàm phán, thương lượng với chủ shop

Sau khi chọn được mặt hàng yêu thích, bạn bấm chọn “Liên hệ nhà cung cấp” để liên lạc và đàm phán giá cả, số lượng nhập với chủ shop. Lưu ý, bạn cần đảm bảo đã có tài khoản Aliwangwang – Ứng dụng chat của Alibaba Group để có thể trao đổi trực tiếp với chủ shop trên Alibaba.com.

Đàm phán trực tiếp với chủ shop

Bấm chọn “Liên hệ nhà cung cấp” để trao đổi trực tiếp với chủ shop

Đăng nhập ứng dụng chat Aliwangwang

Đăng nhập ứng dụng chat Aliwangwang để có thể đàm phán với chủ shop trên Alibaba.com

Bước 5: Order hàng Alibaba

Tại bước này, bạn chỉ cần bấm chọn thông số sản phẩm như màu sắc, chất liệu, kích cỡ,… rồi bấm chọn khung chữ màu cam “Bắt đầu yêu cầu đặt hàng”. Tiếp theo, nhấn chọn “Hoàn tất yêu cầu đặt hàng” để tạo đơn đặt hàng Alibaba.

Bắt đầu đặt hàng alibaba

Chọn thông số sản phẩm và nhấn “Bắt đầu yêu cầu đặt hàng”

tạo đơn mua hàng trên Alibaba

Nhấn “Hoàn tất yêu cầu đặt hàng” để tạo đơn mua hàng trên Alibaba

Lúc này, bạn tiến hành kiểm tra kỹ càng thông tin đơn hàng như số lượng, mẫu mã và tổng chi phí mua hàng. Sau đó, nhập chính xác địa chỉ nhận hàng tại mục “Chi tiết vận chuyển” và nhấn “Gửi cho Nhà cung cấp” để gửi yêu cầu order hàng hóa Alibaba.

Kiểm tra đơn hàng đã đặt

Kiểm tra kỹ càng thông tin đơn mua hàng

Nhập địa chỉ muốn nhận hàng

Nhập chính xác địa chỉ giao nhận hàng

Nhấn “Gửi cho Nhà cung cấp” để mua hàng

Nhấn “Gửi cho Nhà cung cấp” để đặt hàng Alibaba

Bước 6: Thanh toán đơn đã đặt trên trang web Alibaba.com

Sau khi đơn mua hàng trên Alibaba đã được nhà cung cấp xác nhận thì bạn tiến hành thanh toán đơn hàng bằng Credit Card. Lưu ý, tài khoản Credit Card phải thuộc quyền sở hữu hợp pháp của bạn cũng như nhập chính xác thông tin thẻ trên hệ thống để thanh toán đơn order Alibaba thành công.

Nhập chính xác thông tin thẻ Visa

Nhập chính xác thông tin thẻ Credit Card và nhấn “Tiến hành trả tiền” để thanh toán

Những khó khăn khi tự nhập hàng trên Alibaba

Mặc dù hình thức mua hàng trên Alibaba có hỗ trợ ship hàng quốc tế và các phương thức thanh toán tiện lợi, tuy nhiên, để tự nhập hàng trên nền tảng vẫn còn nhiều điểm bất cập như sau:

  • Bất đồng ngôn ngữ: Các nhà cung cấp trên Alibaba đến từ nhiều quốc gia khác nhau và không phải chủ shop nào cũng có thể sử dụng tiếng Anh. Trong khi đó, nhập hàng với số lượng lớn trên nền tảng đều cần phải đàm phán với chủ shop để được hỗ trợ mức chiết khấu tối ưu. Do đó, ngôn ngữ trở thành rào cản khi nhập hàng từ Alibaba.
  • Rủi ro thanh toán: Các phương thức thanh toán được Alibaba hỗ trợ đều yêu cầu phí giao dịch cao hoặc thời gian chuyển tiền lâu. Bên cạnh đó, nếu xảy ra lỗi giao dịch thì số tiền của bạn có thể bị đóng băng trong vòng 2 tháng để kiểm tra.
  • Mức tối thiểu mua hàng: Thông thường, các shop trên Alibaba.com đều cài đặt chế độ đặt tối thiểu cho một lần mua hàng từ 3 hoặc 10 sản phẩm trở lên và chỉ có một số ít cửa hàng cho phép đặt từ 1 sản phẩm. Điều này khiến cho người kinh doanh hay doanh nghiệp không thể đặt hàng số lượng ít về làm hàng mẫu trước khi đặt số lượng lớn.
  • Sản phẩm thực tế không đúng mô tả: Hình ảnh sản phẩm do chủ shop đăng tải có thể bị lệch màu do ảnh hưởng của ánh sáng hay góc độ chụp dẫn đến những trường hợp hàng nhận được khác xa với hình ảnh mô tả.
  • Thời gian ship hàng lâu: Hàng vận chuyển Trung Quốc về Việt Nam hầu hết đều mất từ 2 tuần đến 1 tháng mới nhận được hàng. Trong khi đó, dịch vụ chuyển phát nhanh thì lại yêu cầu phí dịch vụ rất cao.
rủi ro và vấn đề thường gặp khi tự mua hàng alibaba

Các rủi ro và vấn đề thường gặp khi tự order Alibaba nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam

Lý do bạn nên sử dụng dịch vụ nhập hàng Alibaba của Tín Mã Logistics?

Tín Mã là đơn vị nhập sỉ hộ hàng Alibaba uy tín, giá tốt tại Việt Nam

Tín Mã – Đơn vị nhập hàng hộ Alibaba uy tín, giá tốt

Là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực nhập hàng Trung Quốc tại Việt Nam, Tín Mã sớm nhận thấy được sức hút cũng như tiềm năng kinh doanh hàng hóa nội địa Trung. Đồng thời, chúng tôi cũng hiểu được những khó khăn khi tự đặt hàng Alibaba hay qua các nền tảng TMĐT Trung Quốc khác như app order hàng Taobao, Tmall,…Từ đó, dịch vụ mua hộ hàng Alibaba của Tín Mã được ra đời mang lại cho khách hàng giải pháp nhập hàng toàn diện cùng nhiều giá trị thiết thực như sau:

  • Tối ưu nguồn hàng: Khách hàng sẽ được đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm của Tín Mã hỗ trợ tìm kiếm nguồn hàng uy tín phù hợp yêu cầu riêng trên Alibaba, đảm bảo hàng chất lượng.
  • Tối ưu phí nhập hàng: Nhân viên Tín Mã sẽ chủ động liên hệ với chủ shop để thương lượng về mẫu mã, số lượng đặt cùng giá nhập sỉ tận gốc. Sau khi đạt thỏa thuận về giá, hàng sẽ được đặt ngay với phí dịch vụ chỉ từ 1%/tổng giá trị đơn hàng.
  • Thanh toán an toàn và minh bạch: Tín Mã có sẵn tài khoản Alipay, Wechat, thẻ ngân hàng nội địa Trung, Visa Card,… hỗ trợ khách hàng tối đa trong khâu thanh toán đơn mua hàng trên Alibaba. Cam kết giao dịch nhanh chóng, phí chuyển đổi ngoại tệ phải chăng và an toàn, bảo vệ thông tin khách hàng tuyệt đối.
  • Tối ưu phí vận chuyển: Chúng tôi có hệ thống kho chính chủ tại Trung Quốc đặt gần các trung tâm sản xuất lớn giúp tiết kiệm phí ship nội địa và thời gian nhận đặt hàng trên Alibaba nhanh . Bên cạnh đó, hàng hóa sẽ được bảo quản, đóng gói cẩn thận và vận chuyển về Việt Nam nhanh chóng chỉ mất từ 2 – 4 ngày với phí vận chuyển cạnh tranh.
  • Website quản lý đơn tiện ích: Tín Mã hiện đã phát triển hệ thống website quản lý đơn hàng riêng thiết kế giao diện trực quan hỗ trợ khách hàng cập nhật trạng thái xử lý đơn hàng dễ dàng 24/24.
  • Hỗ trợ 24/7: Đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp của Tín Mã luôn sẵn sàng hỗ trợ, hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng 24/7.

Ngoài mua hàng Alibaba, Tín Mã Logistics còn cung cấp các dịch vụ nhập hàng hộ trên các trang TMĐT như:

Quy trình mua hàng trên Alibaba tại Tín Mã Logistics

Quy trình mua sỉ hàng Alibaba theo container giá sỉ thông qua Tín Mã được thực hiện rất đơn giản, gồm các bước sau:

Bước 1: Tạo tài khoản mua sỉ Alibaba theo lô qua trung gian trên website Tín Mã.

Người dùng truy cập vào trang web chính thức của Tín Mã theo đường link https://tinma.vn/ và nhấp vào mục “Đăng nhập” ở góc bên phải phía trên cùng của trang. Tiếp theo, điền đầy đủ và chính xác các thông tin theo yêu cầu rồi nhấn “Đăng ký” để hoàn tất bước đăng ký tài khoản khách hàng.

Chọn “Đăng Nhập” để đăng ký tài khoản đặt hàng trên web Tín Mã

Chọn “Đăng Nhập” để tạo tài khoản đặt hàng trên website Tín Mã

Điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu và nhấn “Đăng ký” để đăng ký tài khoản thành công

Điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu và nhấn “Đăng ký”

Bước 2: Cài đặt công cụ hỗ trợ nhập hàng Alibaba của Tín Mã trên trình duyệt.
Để cài đặt tiện ích đặt hàng Alibaba.com của Tín Mã, khách hàng mở trình duyệt Chrome và truy cập vào “Cửa hàng Chrome trực tuyến”. Tiếp theo, nhập từ khóa “CÔNG CỤ ĐẶT HÀNG TÍN MÔ vào ô tìm kiếm và chọn “Thêm vào Chrome” hoặc “Add to Chrome”.

Cài đặt CÔNG CỤ ĐẶT HÀNG TÍN MÃ tại Chrome

“Thêm vào Chrome” CÔNG CỤ ĐẶT HÀNG TÍN MÃ tại Chrome

Bước 3: Tìm kiếm sản phẩm trên trang web Tín Mã
Sau khi đã cài đặt công cụ đặt hàng của Tín Mã, khách hàng truy cập vào website Alibaba, đăng nhập tài khoản và tìm kiếm sản phẩm mong muốn. Sau khi chọn được sản phẩm phù hợp, khách hàng lựa chọn các thông số sản phẩm, rồi nhấn vào “THÊM VÀO GIỎ HÀNG” trên thanh công cụ của Tín Mã hiển thị phía dưới trang web để thêm sản phẩm vào giỏ hàng của Tín Mã.

bấm “THÊM VÀO GIỎ HÀNG”

Bước 4: Tạo đơn mua hàng Alibaba.

Ở bước này, khách hàng cần quay lại website Tín Mã, đăng nhập vào tài khoản và truy cập vào mục “Giỏ hàng”. Tiếp theo, chọn những sản phẩm đã thêm cần đặt trước và nhấn “Đặt đơn đã chọn (…)” để tạo đơn hàng.

Chọn những sản phẩm cần mua

Chọn những sản phẩm đã thêm cần đặt và nhấn “Đặt đơn đã chọn (…)”

Sau đó, hãy kiểm tra kỹ lưỡng các thông tin đơn hàng và dịch vụ đi kèm, đồng thời nhập chính xác địa chỉ nhận hàng trong phần “Thông tin nhận hàng”. Tiếp theo, nhấn “Hoàn thành” để gửi đơn đặt hàng và nhận thông báo về số tiền cọc cần thanh toán.

Kiểm tra thông tin đơn hàng, điền địa chỉ nhận hàng

Kiểm tra thông tin đơn hàng, điền địa chỉ nhận hàng và nhấn “Hoàn thành”

Bước 5: Nếu khách đồng ý với cước phí của Tín Mã đưa ra, tiếp theo tiến hành làm hợp đồng ký kết và thanh toán trước 70 – 80% giá trị hàng hóa cùng cước phí dịch vụ.

Bước 6: Sau khi thanh toán, nhân viên sẽ tiến hành đặt hàng, thanh toán và vận chuyển hàng Alibaba tại địa chỉ của Tín Mã ở Trung Quốc. Khi đến kho Trung Quốc, nhân viên của Tín Mã sẽ tiến hành gửi về Việt Nam và thông quan hải quan.

Bước 7: Khi hàng về đến kho tại Việt Nam, Tín Mã sẽ liên hệ khách hàng để lấy hoặc giao hàng trực tiếp tùy theo lựa chọn của khách. Cuối cùng là khách hàng sẽ tiến hành thanh toán phần chi phí còn lại khi nhận hàng.

Bảng giá mua hộ hàng Alibaba của Tín Mã Logistics

Với triết lý kinh doanh minh bạch trong tất cả giao dịch với khách hàng, Tín Mã Logistics luôn công khai rõ ràng các phí dịch vụ mua và vận chuyển hàng Trung – Việt trên website chính thức. Dưới đây là cập nhật mới nhất chi phí order 1 đơn mua hàng trên Alibaba cùng phí ship chi tiết của Tín Mã mà khách hàng có thể tham khảo.

Chi phí 1 đơn hàng order Alibaba nhập từ Trung Quốc về Việt Nam

Tổng chi phí order hộ Alibaba và vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam của Tín Mã Logistics sẽ được tính theo công thức sau:

  • Chi phí nhập hộ 1 đơn mua hàng Alibaba = Tổng giá trị đơn hàng + Phí dịch vụ + Phí vận chuyển hàng Alibaba nội địa (nếu có) + Phí vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam + Phí dịch vụ khác (không bắt buộc) + Phí vận chuyển tận nơi (nếu có).

Trong đó:

  • Tổng giá trị đơn hàng: Giá trị đơn hàng sẽ được tính theo giá niêm yết trên website Alibaba và các nền tảng TMĐT khác.
  • Phí dịch vụ: Chi phí mua hộ hàng hoá Alibaba, phí thanh toán, đàm phán với và xử lý các khiếu nại với nhà cung cấp,…
  • Phí vận chuyển hàng Alibaba nội địa: Đây là phí ship đơn đặt hàng Alibaba từ kho hàng hay địa chỉ của nhà cung cấp đến kho hàng của Tín Mã tại Trung Quốc.
  • Phí vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam: Đây là phí ship hộ hàng hóa Alibaba từ kho ký gửi hàng tại Trung Quốc của Tín Mã về kho hàng tại Việt Nam.
  • Phí dịch vụ khác: Phí này chỉ được tính khi khách hàng có nhu cầu sử dụng thêm các dịch vụ đi kèm như dịch vụ kiểm đếm, đóng gói và bảo hiểm. Các dịch này được khuyến khích sử dụng với những đơn mua hàng hoá Alibaba giá trị cao hoặc đặc thù hàng hóa dễ vỡ.
  • Phí ship tận nhà: Phí này chỉ được tính khi khách hàng không thể đến trực tiếp kho để nhận đơn hàng và có nhu cầu sử dụng dịch vụ ship hàng đến tận nhà. Trong đó, phí dịch vụ sẽ do bên đơn vị vận chuyển quy định.

Bảng giá mua hàng hộ trên Alibaba

Mức phí dịch vụ mua hàng hộ trên Alibaba của Tín Mã Logistics sẽ được tính công thức đơn giản như sau:

  • Phí order hộ hàng Alibaba = % phí dịch vụ x Tổng giá trị đơn hàng.

Trong đó, % phí dịch vụ sẽ được quy định chi tiết trong bảng phí dịch vụ mua hàng cập nhật mới nhất dưới đây.

Phí Dịch Vụ Mua Hàng Tính Theo %
Tổng giá trị đơn hàng Phần % phí dịch vụ
Trên 90.000.000 VNĐ Miễn phí
10.000.000 – 90.000.000 VNĐ 1%
5.000 – 10.000.000 VNĐ 1.5%

Lưu ý: Nếu tổng thanh toán đơn order trên Alibaba của khách hàng đạt từ 180 triệu trở lên thì sẽ miễn phí dịch vụ mua hộ hàng.

Phí vận chuyển hàng Alibaba từ Trung Quốc về Việt Nam

Tham khảo bảng cập nhật phí vận chuyển hộ hàng Alibaba của Tín Mã chi tiết dưới đây.

Phí ship hộ hàng Alibaba và các sàn TMĐT khác
Trọng lượng (Kg) Hà Nội Sài Gòn
30 – 50 Kg / S1 18.000 VNĐ 22.000 VNĐ
10 – 30 Kg / S2 21.000 VNĐ 24.000 VNĐ
Dưới 10 Kg / S3 23.000 VNĐ 26.000 VNĐ
Trên 50 Kg Chọn vận chuyển tiết kiệm

Lưu ý: 

  • Thời gian vận chuyển đơn nhập hộ hàng hoá Alibaba ổn định về kho Hà Nội chỉ mất từ 1 – 4 ngày và về kho TPHCM mất từ 4 – 7 ngày (trừ thứ 7 và Chủ Nhật).
  • Nếu trọng lượng đơn order hộ hàng hóa Alibaba trong 1 tháng của khách hàng từ 100kg trở lên thì sẽ được Tín Mã hoàn tiền ưu đãi dựa trên tổng số kg/tháng (hoàn 1.500 đồng/kg).
  • Đối với đơn đặt hộ hàng Alibaba trên hệ thống có giá trị từ 5 triệu thì sẽ được áp dụng mức phí vận chuyển S2.

Hướng dẫn cách nhập sỉ hàng Alibaba về Việt Nam giá tốt nhất

Alibaba là trang thương mại điện tử B2B lớn nhất thế giới tập trung đông đảo nhà cung cấp Trung Quốc với đa dạng sản phẩm và mức giá phân phối cạnh tranh. Để nhập hàng sỉ từ Alibaba về Việt Nam với giá tốt nhất, bạn có thể thực hiện theo một trong ba cách sau đây:

Cách tìm nguồn hàng sỉ Alibaba uy tín, chất lượng

Việc tìm nguồn hàng sỉ Alibaba chất lượng là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp. Dưới đây là 4 cách mà Tín mã gợi ý để bạn có thể tìm nguồn hàng Alibaba chất lượng:

Tìm nguồn hàng sỉ Alibaba bằng hình ảnh

Nếu bạn không biết chính xác tên của sản phẩm mà mình muốn tìm trên Alibaba, bạn có thể sử dụng tính năng tìm kiếm qua hình ảnh hay biểu tượng hình máy ảnh ở thanh tìm kiếm. Bằng cách tìm kiếm này, trang web sẽ hiển thị các kết quả giống đến 99% với sản phẩm bạn đang tìm.

Tìm nguồn hàng sỉ Alibaba bằng hình ảnh

Tìm nguồn mua hàng trên Alibaba về Việt Nam bằng hình ảnh

Để tìm nguồn nhập hàng sỉ Alibaba theo lô bằng hình ảnh, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Click vào biểu tượng máy ảnh trên thanh tìm kiếm trên trang web Alibaba.

  • Bước 2: Tải lên bức ảnh của sản phẩm bạn muốn tìm vào ô tìm kiếm.

  • Bước 3: Click vào nút tìm kiếm và chờ đợi hệ thống hiển thị kết quả. Alibaba sẽ tìm kiếm và hiển thị các sản phẩm có hình dạng hoặc đặc điểm tương tự nhất với bức ảnh bạn đã tải lên, giúp bạn dễ dàng xác định nguồn hàng phù hợp.

Tìm nguồn hàng sỉ Alibaba theo lô bằng từ khóa

Để tìm nguồn hàng sỉ Alibaba theo container bằng từ khóa, bạn chỉ cần vào thanh tìm kiếm, nhập tên sản phẩm cần tìm, sau đó chọn mục tìm nhà cung cấp và nhấn nút tìm kiếm. Hệ thống sẽ hiển thị hàng loạt nhà cung cấp uy tín cung cấp sản phẩm bạn đang tìm, giúp bạn lựa chọn nguồn hàng sỉ nội địa Trung phù hợp. Các bước tìm hàng hóa bằng từ khóa cụ thể được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhấp chuột vào thanh tìm kiếm và gõ tên sản phẩm cần tìm mua sỉ hàng Alibaba theo lô.

  • Bước 2: Chọn mục tìm nhà cung cấp.

  • Bước 3: Click vào nút “Tìm kiếm” và chờ hệ thống trả kết quả. Sau khi thực hiện các bước này, hệ thống sẽ hiển thị hàng loạt nhà cung cấp uy tín cung cấp sản phẩm bạn đang tìm, giúp bạn lựa chọn nguồn hàng sỉ Trung Quốc phù hợp.

Tìm sản phẩm nhập sỉ trên Alibaba bằng từ khóa mặt hàng

Tìm sản phẩm trên Alibaba bằng từ khóa mặt hàng là một cách nhập hàng Alibaba hiệu quả

Tìm nguồn hàng sỉ Alibaba số lượng lớn bằng bộ lọc

Hệ thống Alibaba sẽ cung cấp một danh sách sản phẩm có sẵn, người dùng chủ cần click vào phần danh mục sản phẩm này có thể dễ dàng tìm được những sản phẩm mà mình đang tìm kiếm. Để tìm nguồn hàng sỉ Alibaba số lượng lớn bằng bộ lọc, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Chọn danh mục sản phẩm bạn quan tâm từ danh sách sản phẩm có sẵn, nằm ở phần bên trái của trang web.

  • Bước 2: Click vào tên sản phẩm mà bạn quan tâm và chờ đợi hệ thống trả kết quả.

Tìm nguồn hàng sỉ Alibaba số lượng lớn bằng bộ lọc danh mục sản phẩm

Tìm nguồn hàng Alibaba bằng bộ lọc danh mục sản phẩm

Tìm nguồn hàng Alibaba bằng cách đăng tin tìm kiếm

Một phương pháp cuối cùng để tìm nguồn hàng trên Alibaba hiệu quả được nhiều người dùng sử dụng là đăng tin tìm kiếm. kinh Theo nhiều người có kinh nghiệm mua hàng trên Alibaba thì phương pháp mua hàng Alibaba ở Việt Nam này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian trong việc lọc nhà cung cấp nhưng bạn cũng rất dễ gặp phải các bên trung gian hoặc lừa đảo. Thế nên, hãy tỉnh táo, đánh giá và nghiên cứu kỹ càng để tìm ra những nhà cung cấp uy tín trên Alibaba.

Các bước thực hiện tìm nguồn hàng trên Alibaba bằng cách đăng tin tìm kiếm được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Thực hiện đăng tin tìm nguồn hàng sỉ trên Alibaba.

  • Bước 2: Chờ đợi các nhà cung cấp phản hồi và liên hệ lại với bạn.

  • Bước 3: Tìm hiểu và đánh giá kỹ càng các nhà cung cấp để có lựa chọn phù hợp nhất cho nhu cầu của bạn.

Cách tìm nhà cung cấp uy tín trên Alibaba

Cũng giống như khi mua hàng trên các sàn TMĐT khác, mức độ uy tín vẫn luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Vì vậy, để tìm nhà cung cấp uy tín trên Alibaba, bạn có thể xem xét các tiêu chí đánh giá sau:

  • Gold Supplier: Đây là dấu hiệu chứng minh tài khoản của nhà cung cấp đã duy trì mở tài khoản Gold Supplier mỗi năm và Alibaba sẽ khóa tài khoản ngay lập tức nếu phát hiện tài khoản lừa đảo.

  • Supplier Assessment: Yếu tố này là cơ sở để Alibaba xác minh tính xác thực của nhà cung cấp thông qua hình ảnh, video, từ đó gia tăng độ uy tín của nhà cung cấp.

  • Trade Assurance: Đây là hệ thống tính toán Escrow của Alibaba có tính năng bảo vệ người tiêu dùng trước các rủi ro như nhà cung cấp giao sản phẩm không đúng hạn, hàng kém chất lượng,….

  • Transaction History/Level: Các chỉ số này sẽ thể hiện rõ về doanh số bán hàng của các nhà cung cấp. Những chỉ số lớn hơn thường chứng tỏ đơn vị kinh doanh uy tín, chất lượng và có quy mô làm ăn lớn.

  • AliExpress Store: Một số nhà cung cấp trên Alibaba cũng mở shop trên Aliexpress, chứng tỏ đây là nhà cung cấp hợp pháp. Bạn có thể xem xét phản hồi về chất lượng sản phẩm và thời gian giao hàng khi nhập sỉ Alibaba theo lô một cách nhanh chóng.

  • Kiểm tra thông tin cụ thể: Liên hệ với nhà cung cấp và yêu cầu họ cung cấp các thông tin như giấy phép đăng ký kinh doanh, video về nhà xưởng, bảng tên công ty, sản lượng đang được xuất khẩu đến các thị trường, bộ chứng từ xuất khẩu,… (nếu có).

Cần biết cách tìm nhà cung cấp uy tín để nhập hàng sỉ trên Alibaba

Mức Transaction Level tỉ lệ thuận với sự uy tín của nhà cung cấp

Một số lưu ý cần biết khi đặt hàng trên Alibaba

Việc trang bị những kiến thức mua hàng trên Alibaba hữu ích sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí, thời gian nhập hàng cũng như tăng hiệu quả kinh doanh đáng kể. Sau đây là một số điểm quan trọng cần lưu ý khi order trực tiếp từ Alibaba:

Kinh nghiệm mua hàng sỉ Alibaba

Kinh nghiệm mua hàng ở Alibaba nhập sỉ hàng về kinh doanh hiệu quả

Kinh nghiệm nhập hàng Alibaba –  chú ý về giá cả 

Mặc dù trang Alibaba bán cả sỉ và lẻ, nhưng vẫn hoạt động chủ yếu theo mô hình B2B bán sỉ. Như vậy, nếu bạn đặt mua hàng trên Alibaba với số lượng càng nhiều thì sẽ càng dễ dàng có được mức giá mua hàng cực kỳ rẻ. Đặc biệt, nền tảng thường xuyên tổ chức các hoạt động khuyến mãi hấp dẫn với mức giảm sâu lên đến 90%. Vì vậy, bạn hãy tranh thủ đặt hàng Alibaba vào những đợt sale lớn trong năm để có giá nhập siêu tiết kiệm.

Ưu tiên thanh toán hàng order Alibaba bằng Credit Card

Khi thanh toán đơn đặt hàng Alibaba, bạn nên ưu tiên chọn phương thức thanh toán bằng Credit Card như Visa hay Master Card. Bởi vì, hình thức thanh toán này không yêu cầu quá nhiều thủ tục phức tạp, thời gian chuyển tiền nhanh chóng và không cần phải tự quy đổi ngoại tệ.

Thanh toán Alibaba qua Visa hoặc Master Card

Chọn cách order Alibaba thanh toán qua Visa hoặc Master Card nhanh chóng

Liên hệ chủ shop để xác nhận chính xác giá

Thực tế, giá thành sản phẩm trên Alibaba.con không được niêm yết và luôn biến động tùy theo tình hình thị trường. Chính vì vậy, bạn hãy liên hệ với người bán để biết chính xác về giá gốc cũng như thương lượng giá mua sỉ phải chăng trước khi quyết định đặt hàng hóa Alibaba.

Đàm phá với chủ shop Alibaba để được giá tốt

Thương lượng với chủ shop về giá gốc và các ưu đãi trước khi đặt hàng Trung Quốc Alibaba

Nắm rõ cách khiếu nại hàng hóa Alibaba bị lỗi

Đây là một kinh nghiệm đặt hàng trên Alibaba bạn cần phải ghi nhớ để bảo vệ quyền lợi mua hàng tối đa khi xảy ra các trường hợp hàng nhận bị lỗi, hàng hư hại nghiêm trọng. Cụ thể, nếu đặt hàng Trung Quốc trên Alibaba từ những shop có ký hiệu Alibaba Trade Assurance thì bạn hoàn toàn có quyền gửi đơn khiếu nại cũng như được đảm bảo hoàn 100% tiền đơn hàng một cách nhanh chóng.

Như vậy, bài viết trên đây đã tổng hợp thông tin hướng dẫn chi tiết cách mua hàng trên Alibaba và hiệu quả của giải pháp nhập hộ hàng Alibaba tối ưu qua đơn vị trung gian. Nếu bạn đang gặp khó khăn khi tự nhập hàng Trung Quốc Alibaba phát sinh nhiều chi phí và rủi ro, hãy liên hệ ngay đến Tín Mã để được tư vấn sử dụng dịch vụ đặt hộ hàng hóa Alibaba toàn diện, giá gốc tận xưởng.

Liên hệ Tín Mã Logistics để được tư vấn miễn phí
Icon cate

NGÂN HÀNG

Thông tin ngân hàng

Ngân hàng Techcombank
Ngân hàng MB BANK

Chú ý: ghi nội dung + tên + số điện thoại khi chuyển khoản
Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay khi nhận được thanh toán

Cài đặt công cụ đặt hàng

ĐỂ LẠI LỜI NHẮN CHO TÍN MÃ

Liên hệ ngay

    Họ và tên
    Số điện thoại
    Email
    Nội dung