Ứng Dụng Wechat Là Gì? Cách Tạo Tài Khoản Wechat Cho Người Mới

App Wechat là gì? Cách mở tài khoản Wechat đơn giản

WeChat là một ứng dụng nhắn tin và mạng xã hội do Tencent, một công ty công nghệ hàng đầu Trung Quốc phát triển. Tính đến thời điểm hiện tại, ứng dụng này được sử dụng rất phổ biến bởi sự tích hợp nhiều tiện ích vô cùng tiện lợi. Vậy Wechat là gì mà người dân ở đây sử dụng nhiều đến thế, hãy cùng Tín Mã Logistics tìm hiểu nền tảng này ngay bên dưới nhé!

Tổng quan ứng dụng Wechat là gì?

Ứng dụng trên có nhiều tính năng đặc biệt, sau đây là một số thuật ngữ gắn liền bạn nên hiểu:

App Wechat là gì?

App Wechat là gì?

Nền tảng Wechat nghĩa là gì?

Phần mềm Wechat là gì hay Wechat tiếng Trung là gì là những câu hỏi được nhiều bạn trẻ quan tâm. Wechat (tiếng Trung 微信 – Wēixìn) là một ứng dụng nhắn tin của Tencent được phát hành vào năm 2011. Dù “sinh sau đẻ muộn” so với các “anh cả” như Facebook, Twitter, Weibo,… nhưng Wechat nhanh chóng chiếm được vị trí ứng dụng phổ biến nhất ở Trung Quốc. Wechat app đã trở nên phổ biến rộng rãi nhờ vào các tính năng tích hợp cần thiết cho cuộc sống hàng ngày của người dân Trung Quốc.

Ứng dụng không dừng lại ở việc gọi điện, nhắn tin, gửi hình ảnh, video như một mạng xã hội thông thường mà được tích hợp các chức năng cho phép bạn truy cập thông tin, sự kiện và mua hàng dễ dàng, thuận tiện hơn. Điều đó đã khiến số lượng người dùng nền tảng tăng lên đáng kể.

Tính từ khi ứng dụng ra mắt đến nay đã có hơn 1 tỷ người dùng. Vì thế, Wechat Trung Quốc còn được mệnh danh “siêu ứng dụng” tại đất nước tỷ dân này. Mọi người có thể tải app Wechat từ các nền tảng khác nhau như App Store (Iphone, Ipad) hoặc cửa hàng Google Play (Android).

Wechat ID là gì?

Bên cạnh khái niệm Wechat là gì thì Wechat id là gì cũng là thuật ngữ nhiều người chưa biết đến.

ID Wechat còn được gọi là tên đăng nhập Wechat. Đây là một mã định danh duy nhất mà người dùng sử dụng để đăng nhập và xác định danh tính của họ trên ứng dụng này.

Mỗi người có thể tạo và sử dụng một ID riêng biệt. ID có thể là một chuỗi ký tự bao gồm số và chữ và bạn có thể chia sẻ ID này để kết nối bạn bè, gia đình hoặc đồng nghiệp trên nền tảng Wechat.

Ngoài ra, sau khi đăng ký xong, người dùng có thể thay đổi ID Wechat của mình thành một ID dễ nhớ hơn, phù hợp với sở thích và nhu cầu của mỗi người.

Wechat pay là gì?

Wechat Pay là một dịch vụ thanh toán di động và ví điện tử được tích hợp trong ứng dụng Wechat. Nền tảng này cho phép bạn thực hiện các giao dịch tài chính như thanh toán hóa đơn, mua sắm trực tuyến và trực tiếp, chuyển tiền cho bạn bè và gia đình, nạp tiền vào tài khoản di động và nhiều dịch vụ tài chính khác.

wechay pay có nghĩa là gì?

Tính năng Wechat Pay là gì?

Mã QR Wechat là gì? 

Mã QR Wechat là mã vạch hai chiều dùng để thực hiện các chức năng như thêm bạn bè, thanh toán qua Wechat Pay, tham gia nhóm chat, theo dõi tài khoản chính thức của doanh nghiệp và truy cập Mini Programs. Người dùng chỉ cần quét mã QR để thực hiện các tác vụ này nhanh chóng và tiện lợi. Việc quét mã này có nhiều ứng dụng hữu ích như:

  • Kết bạn: Quét mã QR của bạn bè để kết nối bạn bè nhanh và đơn giản.
  • Hỗ trợ đăng ký tài khoản: Hỗ trợ quá trình mở tài khoản mới bằng cách quét mã QR Wechat.

Một số ưu nhược điểm của app Wechat

Wechat là ứng dụng tích hợp nhiều tính năng khác nhau và là công nghệ đi đầu nên đem lại rất nhiều lợi ích cho người dùng. Tuy nhiên, ứng dụng này cũng có nhược điểm như bảo mật thông tin cá nhân còn hạn chế. Việc mua hàng trực tuyến trên Wechat đòi hỏi bạn thật thành thạo và cẩn trọng.

Ưu điểm nổi bật của ứng dụng Wechat là gì?

WeChat app là ứng dụng xã hội có có khá nhiều đặc điểm nổi bật như sau:

  • Nhắn tin nhanh và nhiều ngôn ngữ: Ứng dụng này cung cấp tính năng nhắn tin, gọi điện và cập nhật thông tin nhanh chóng từ bạn bè, gia đình. Ngoài ra, ứng dụng hỗ trợ đến 20 ngôn ngữ khác nhau, giúp người dùng giao tiếp dễ dàng từ nhiều quốc gia khác nhau.
  • Tạo ra trò chơi và giao lưu với bạn bè: App còn cung cấp trò chơi để bạn thi đấu và giao lưu với bạn bè. Từ đó tạo ra môi trường giải trí lành mạnh trong ứng dụng.
  • Dễ dàng đăng ký và liên kết với mạng xã hội: Việc đăng ký tài khoản Wechat khá đơn giản. Bạn cũng có thể liên kết tài khoản với tài khoản facebook để dễ quản lý thông tin giữa hai nền tảng này.
  • Tích hợp CMND điện tử và thẻ ngân hàng: Ngoài ra, nền tảng còn tích hợp tính năng CMND điện tử và thẻ ngân hàng giúp bạn thực hiện các giao dịch thanh toán một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn.
  • Tiện ích đa dạng trên cùng một ứng dụng: Ngoài là một ứng dụng nhắn tin thì Wechat còn có thể đặt taxi, đặt lịch khám bệnh. Tính năng này đã tạo nên một hệ sinh thái tích hợp đa dịch vụ.
  • Kết bạn và trò chuyện với người Trung Quốc: Vì app này được dùng rộng rãi tại Trung Quốc nên bạn có thể dễ dàng kết bạn và trò chuyện với người Trung Quốc.
Tính năng nổi bật của app wechat

Những ưu điểm nổi bật của Wechat là gì?

Nhược điểm của app Wechat

Ngoài những ưu điểm kể trên, nền tảng Wechat cũng còn một số hạn chế sau:

  • Độ bảo mật thông tin thấp: Bởi ứng dụng này thu thập và lưu trữ khá nhiều dữ liệu cá nhân của người dùng như thông tin liên lạc, lịch sử giao dịch,… Việc này gây lo ngại về quyền bảo mật và riêng tư, đặc biệt ứng dụng này hoạt động dưới sự giám sát của chính phủ Trung Quốc.
  • Rủi ro khi giao dịch tài chính: Wechat không có quy định rõ ràng về việc giải quyết các khiếu nại hoặc hoàn trả tiền khi có vấn đề xảy ra. Việc này khiến người dùng phải cẩn trọng và tự xác định uy tín của người bán  trước khi tiến hành thanh toán. Hoặc bạn có thể chọn đơn vị trung gian chuyển tiền Wechat để hạn chế rủi ro tiền bạc.
  • Mua phải hàng nhái – hàng kém chất lượng: Nền tảng không có quy định cụ thể về việc bán hàng giả, hàng kém chất lượng nên bạn sẽ dễ mua phải những mặt hàng này. Vì vậy, nếu bạn là người mới hoặc chưa có kinh nghiệm mua hàng trên nền tảng này thì nên lựa chọn đơn vị uy tín để mua sắm.

Hướng dẫn chi tiết cách tải và tạo tài khoản Wechat

Sau khi đã biết được thông tin về Wechat là gì, cùng Tín Mã tìm hiểu ngay cách đăng ký tài khoản Wechat đơn giản nhất mà bạn có thể thực hiện:

Cách đăng ký Wechat không cần quét mã

Bạn có thể dùng ngay tài khoản Facebook để tạo tài khoản Wechat. Việc này sẽ giúp bạn lưu trữ và quản lý tài khoản giữa 2 nền tảng tốt hơn. Bạn có thể mở tài khoản theo các bước như sau:

Bước 1: Vào app Wechat, chọn mục đăng ký và nhấn chọn Đăng ký bằng Facebook.

Bước 2: Màn hình sẽ tự động chuyển qua trang web Facebook. Bạn nhập đủ thông tin, mã vùng và mật khẩu.

Bước 3: Chọn Đồng Ý để cho phép ứng dụng truy cập vào máy và các chính sách bảo mật.

Bước 4: Bạn phải thực hiện thêm bước xác minh bảo mật. Bạn xác minh bằng cách bạn không phải là robot. Sau khi xác minh xong, Bạn nhập mã code được gửi về số điện thoại.

Các bước tạo tài khoản Wechat bằng liên kết Facebook

Các bước mở tài khoản Wechat bằng liên kết Facebook

Cách mở tài khoản Wechat có quét mã

Dưới đây là cách mở tài khoản Wechat có quét mã mà các bạn có thể thực hiện:

Bước 1: Người dùng tải ứng dụng trên App Store (Iphone, Ipad) hoặc cửa hàng Google Play (Android).

Download app Wechat qua App Store hoặc CH Play

Bạn có thể tải app Wechat qua App Store hoặc CH Play

Bước 2: Mở app và chọn Đăng ký.

chọn Sign up để tạo tài khoản Wechat

Nhấn chọn Sign up để đăng ký tài khoản Wechat

Bước 3: Nhập các thông tin cá nhân để đăng ký. Số điện thoại đổi sang đầu số +84 và nhấn Tiếp.

Nhập thông tin cá nhân vào chỗ trống

Nhập các thông tin cần thiết vào ô phù hợp

Bước 4: Tick vào ô Đọc và chấp nhận các điều khoản. Sau đó nhấn Sign up để tiếp tục.

Tick vào ô chấp nhận các điều khoản để đăng ký

Tick vào ô chấp nhận các điều khoản

Bước 5: Xác minh bằng việc trả lời các câu đố của Wechat. Thông báo sẽ yêu cầu bạn quét mã QR từ một tài khoản Wechat khác (đã sử dụng ít nhất 6 tháng).

Xác thực tài khoản Wechat

Xác minh tài khoản Wechat

Bước 6: Bạn nhờ một người có sử dụng Wechat quét mã QR này. Sau khi nhận thông báo xác minh thành công, nhấn Quay lại để đăng nhập.

Hướng dẫn cách sử dụng Wechat ở Việt Nam cực kì đơn giản

Sau khi đăng ký tài khoản Wechat, bạn cần hiểu được các thao tác cơ bản để quá trình sử dụng Wechat dễ dàng hơn.

Hướng dẫn thiết lập địa chỉ ID Wechat

Bước 1: Vào Wechat, bạn chọn trang Tôi. Sau đó chọn Account Security ở mục Settings.

Vào mục Settings và chọn Account Security để đổi ID Wechat

Vào mục Settings và chọn Account Security

Bước 2: Nhập ID bạn muốn đổi. Nhấn chọn Save và xác nhận thay đổi thêm 1 lần nữa là hoàn tất.

Thay đổi ID Wechat theo mong muốn của bản thân

Đặt ID Wechat theo mong muốn của bản thân

Lưu ý: ID chỉ được thay đổi 1 lần duy nhất.

Cách kết bạn trên Wechat

Bước 1: Mở ứng dụng Wechat và nhấn chọn Contacts. Khi bạn đã bật cho phép quyền truy cập vào danh bạ, ứng dụng sẽ sử dụng những thông tin đó để tìm kiếm người quen.

Bước 2: Chọn Recommended Friends.

Bước 3: Hãy nhấn Add để kết bạn với bất kỳ ai mà bạn muốn.

Bước 4: Nếu bạn muốn tìm bạn bè bằng số điện thoại hoặc ID Wechat, bạn nhấn + ở góc phải.

Bước 5: Sau đó nhấn Add Friends và nhập số điện thoại hoặc ID Wechat của người đó.

Tính năng Thêm số liên lạc để kết bạn bạn bè trên ứng dụng Wechat là gì

Chọn tính năng Thêm số liên lạc để thêm bạn bè mình muốn

Hướng dẫn gửi tin nhắn, hình ảnh, video trên Wechat

Bước 1: Nhấn chọn nút Contacts.

Bước 2: Chọn tên của người bán muốn nhắn tin.

Bước 3: Nhấn Messages để mở trò chuyện.

Bước 4: Gõ nội dung ban muốn nhắn. Nếu bạn muốn gửi hình ảnh và video, bạn nhấn chọn + rồi chọn Album chọn hình hoặc video.

Bước 5: Chọn Send để gửi đi.

Hướng dẫn cách đặt hàng qua ứng dụng Wechat

Đặt hàng qua Wechat mang đến trải nghiệm mua sắm hiệu quả và vô cùng thân thiện với người dùng. Nền tảng tích hợp của ứng dụng này cho phép giao tiếp trực tiếp với người bán, đảm bảo hành trình mua sắm an toàn và cá nhân hóa. Bạn có thể tham khảo những bước cơ bản sau để đặt hàng qua Wechat:

Bước 1: Bạn cần phải xác minh tài khoản Wechat. Để xác thực, bạn cần chuẩn bị chứng minh thư, hộ chiếu nước ngoài, thẻ ngân hàng, visa đã được đăng ký CMND của công dân Trung Quốc.

Bước 2: Tìm sản phẩm bạn muốn mua.

Bước 3: Thực hiện trao đổi trò chuyện với nhà bán.

Bước 4: Giao dịch thanh toán tiền hàng. Nền tảng có nhiều phương thức thanh toán mà bạn có thể lựa chọn: quét mã QR, gửi hồng bao lì xì hoặc thanh toán qua Wechat Pay.

Những lưu ý khi sử dụng Wechat để order hàng là gì? 

Wechat là một ứng dụng đặt hàng mang lại nhiều tiện ích cho người dùng với sự đa dạng của các mặt hàng. Bạn có thể mua các loại hàng giá rẻ hoặc super fake mà thậm chí trên trang mua hàng Taobao hay 1688 cũng khó tìm thấy. Tuy nhiên, khi đặt hàng trên Wechat, bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Khi mua hàng trên Wechat, bạn phải thanh toán trực tiếp. Hệ thống Wechat không có quy định đảm bảo hàng hóa rõ ràng nên bạn có thể gặp nhiều rủi ro như nhầm hàng, sai hàng, shop không phát hàng,…
  • Bạn cần kiểm tra và lựa chọn các shop uy tín. Nếu bạn đang có nhu cầu kinh doanh và nhập hàng với số lượng lớn, bạn có thể đặt 1 sản phẩm làm sản phẩm test. Sản phẩm tốt thì bạn có thể nhập về.
  • Nếu bạn chưa có kinh nghiệm nhập hàng hay thanh toán trên Wechat, bạn có thể tìm đến đơn vị vận chuyển Trung Quốc uy tín để có thể hỗ trợ bạn vận chuyển hoặc thanh toán hộ.

Tín mã – Đơn vị chuyên nhập hàng, thanh toán hộ Wechat uy tín, chất lượng

Tín Mã - Đơn vị thanh toán hộ Wechat an toàn

Tín Mã – Đơn vị chuyện nhập khẩu hàng Trung Quốc, thanh toán hộ Wechat an toàn, uy tín

Để tự mua hàng trên Wechat, bạn cần phải biết tiếng Trung và có kinh nghiệm mua hàng quốc tế trực tuyến. Ngoài ra, việc ship hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam cũng tương đối phức tạp như việc thủ tục hải quan, chi phí,…Vì thế, nếu bạn cần sự hỗ trợ trong việc order hàng và thanh toán hộ Wechat, Tín Mã là đơn vị đáng tin cậy.

Tín Mã là một đơn vị chuyên mua hộ hàng hóa sỉ Trung Quốcthanh toán hộ Taobao qua Wechat uy tín với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực logistics. Chúng tôi cam kết đảm bảo quy trình và giao dịch sẽ diễn ra an toàn và nhanh chóng. Bạn sẽ trải qua trải nghiệm mua sắm trực tuyến dễ dàng và an toàn tại Tín Mã. Hãy liên hệ ngay với Tín Mã để được trải nghiệm dịch vụ một cách tốt nhất nhé! Liên hệ ngay

Trên đây là những chia sẻ về chủ đề Wechat là gì, ưu nhược điểm khi đặt hàng trên app này, cách mở tài khoản, đặt hàng và gợi ý đơn vị nhập hàng uy tín của Tín Mã. Hy vọng đây sẽ là những kiến thức hữu ích giúp bạn mua sắm trực tuyến an toàn nhất.

Icon cate

NGÂN HÀNG

Thông tin ngân hàng

Ngân hàng Techcombank
Ngân hàng MB BANK

Chú ý: ghi nội dung + tên + số điện thoại khi chuyển khoản
Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay khi nhận được thanh toán

Cài đặt công cụ đặt hàng

ĐỂ LẠI LỜI NHẮN CHO TÍN MÃ

Liên hệ ngay

    Họ và tên
    Số điện thoại
    Email
    Nội dung