Order Tmall – Cách nhập hàng Tmall Về Việt Nam không cần biết tiếng Trung

Cách mua hàng Tmall giá rẻ với Tín Mã Logistics

Tmall là một trang web mua sắm nổi tiếng của Trung Quốc và đã trở thành lựa chọn hàng đầu cho những người kinh doanh hàng Quảng Châu tại Việt Nam. Tuy nhiên, đối với những người mới bắt đầu kinh doanh, việc tự order Tmall có thể gặp nhiều khó khăn do rào cản ngôn ngữ và quy trình mua sắm phức tạp. Đừng lo lắng, bài viết này Tín Mã Logistics sẽ hướng dẫn cách order Tmall nhanh chóng không qua trung gian một cách tiết kiệm và tối ưu chi phí.

Nội dung chính

Tổng quan về hình thức mua hàng trên Tmall.com

Được biết đến là “thiên đường hàng hiệu”, Tmall nhanh chóng khuấy đảo thị trường tiêu dùng tại Trung Quốc và quốc tế ngay từ khi mới ra mắt. Đến thời điểm hiện tại, nền tảng này vẫn thu hút một lượng lớn người dùng truy cập mỗi ngày, và đặc biệt là trở thành nguồn nhập hàng lý tưởng của những người kinh doanh các mặt hàng luxury tại Việt Nam. Vậy điều gì đã tạo nên sức hút của Tmall?

Trang nhập hàng Tmall là gì?

Đối với những bạn trẻ đam mê các mặt hàng Trung Quốc thì Tmall không còn là cái tên quá xa lạ. Tmall là sàn TMĐT lớn tại Trung Quốc thuộc tập đoàn Alibaba, được ra mắt vào tháng 4/2008, hoạt động chủ yếu theo mô hình B2C bán lẻ, kết nối doanh nghiệp với khách hàng. Được khởi tạo với mục đích mang đến một kênh mua sắm trực tuyến chất lượng cao, Tmall.com chỉ cho phép những nhà sản xuất uy tín hay thương hiệu cao cấp mở gian hàng kinh doanh. Bên cạnh đó, sự đa dạng về ngành hàng đáp ứng tốt mọi nhu cầu tiêu dùng thiết yếu từ thời trang, giày dép, trang sức đến đồ điện tử, gia dụng, nội thất,… cũng là một yếu tố tạo nên sức hút của Tmall.

Mua hàng trên Tmall sẽ được đảm bảo về chất lượng

Tmall là sàn TMĐT Trung Quốc chuyên cung cấp các mặt hàng chính hãng từ nhiều thương hiệu nổi tiếng

Lý do nên nhập hàng trên Tmall.com

Tính đến thời điểm hiện tại, Tmall vẫn là một nền tảng TMĐT chiếm ưu thế tại Trung Quốc. Khi order Tmall, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích thiết thực như:

  • Nguồn hàng đa dạng: Tmall hiện tập trung hơn 70.000 thương hiệu quốc tế và 50.000 thương hiệu nội địa Trung kinh doanh ở nhiều ngành hàng khác nhau. Các thương hiệu này cung cấp đến người tiêu dùng một nguồn hàng hóa khổng lồ, đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng độc đáo cũng như luôn cập nhật những sản phẩm mới nhất. Do đó, người kinh doanh dễ dàng tìm kiếm được nguồn nhập hàng Tmall hợp thị hiếu tiêu dùng.

  • Sản phẩm chất lượng: Hầu hết các cửa hàng kinh doanh trên Tmall đều là những thương hiệu cao cấp. Vì vậy, sản phẩm cung cấp đến khách hàng luôn đảm bảo hàng chất lượng cao, mang đến trải nghiệm sử dụng tiện ích.

  • Giá thành phải chăng: Mặc dù kinh doanh hàng luxury nhưng các cửa hàng trên Tmall lại chào bán đến người tiêu dùng một mức giá vô cùng cạnh tranh, được đánh giá là “mềm” hơn so với mua trực tiếp tại store. Sự chênh lệch giá này xuất phát từ mục đích tăng sức cạnh tranh với đối thủ cũng như thu hút khách hàng trong thời kỳ phát triển bùng nổ của TMĐT.

  • Giảm giá thường xuyên: Trang order Tmall thường xuyên tổ chức các chương trình giảm giá sâu từ 50 – 90% vào những dịp lễ hay ngày đặc biệt trong năm như 8/1 âm lịch, 1/5, Lễ Quốc khánh Trung Quốc,… Nếu tận dụng cơ hội nhập hàng vào những ngày này, bạn có thể dễ dàng sở hữu những món hàng hiệu với giá rẻ đến bất ngờ.

Order hàng Tmall có nhiều ưu điểm vượt trội

Ưu điểm khi order trên Tmall.com ship về Việt Nam

Hình thức vận chuyển khi mua hàng Tmall là gì?

Mục đích phát triển ban đầu của Tmall hướng đến tệp khách hàng Trung Quốc, vì vậy, chính sách vận chuyển hiện chỉ hỗ trợ giao hàng trong khu vực nội địa Trung. Với những đơn hàng quốc tế thì khách nước ngoài cần chuẩn bị một địa chỉ nhận hàng uy tín tại quốc gia này và sử dụng thêm dịch vụ vận chuyển hộ hàng về nước mình. Đối với đơn order Tmall từ Việt Nam, các đơn vị trung gian sẽ hỗ trợ một trong hai hình thức vận chuyển như sau:

  • Vận chuyển đơn mua hàng trên Tmall chính ngạch: Hình thức ship hàng này có tính ổn định cao, đảm bảo hàng hóa được vận chuyển an toàn và nguyên vẹn. Tuy nhiên, vận chuyển chính ngạch chỉ phù hợp với những đơn đặt hàng Tmall giá trị cao hoặc số lượng lớn. Bởi vì, doanh nghiệp cần phải xử lý thủ tục hải quan phức tạp, thời gian kiểm duyệt lâu và đóng thuế tùy theo giá trị đơn hàng và đặc thù hàng hóa.

  • Vận chuyển đơn mua hàng trên Tmall tiểu ngạch: Hình thức vận chuyển này có thời gian giao hàng nhanh, không yêu cầu thủ tục giấy tờ phức tạp hay đóng thuế. Tuy nhiên, vận chuyển tiểu ngạch chỉ phù hợp cho những đơn order hàng Tmall giá trị nhỏ hoặc số lượng ít vì tính ổn định không cao và dễ xảy ra rủi ro mất hàng cao.

Ship hàng Tmall về Việt Nam theo hai hình thức chính ngạch hoặc tiểu ngạch

Vận chuyển hàng Tmall về Việt Nam theo hình thức chính ngạch hoặc tiểu ngạch

Order Tmall có những phương thức thanh toán nào?

Hiện tại, khi mua hàng trên Tmall.com, người mua hàng có thể tùy chọn một trong những phương thức thanh toán được hệ thống hỗ trợ như sau:

  • Thanh toán Alipay: Đây là phương thức thanh toán tiện lợi được sử dụng phổ biến nhất tại Trung Quốc bởi tính năng nạp và chuyển tiền nhanh chóng, an toàn. Tuy nhiên, với người dùng quốc tế thì thanh toán đơn order Tmall qua Alipay lại gây bất tiện vì yêu cầu thủ tục xác minh danh tính phức tạp và giới hạn hạn mức chuyển tiền.

  • Thanh toán bằng Credit Card: Phương thức thanh toán đơn đặt hàng trên Tmall bằng Visa/Master Card khá đơn giản và giao dịch nhanh chóng, phù hợp với người dùng nước ngoài. Tuy nhiên, người mua phải trả phí chuyển tiền quốc tế khá cao tùy theo quy định của mỗi ngân hàng, đồng thời rủi ro thông tin tài khoản bị đánh cắp cũng là vấn đề khiến nhiều người quan ngại.

  • Thanh toán chuyển khoản ngân hàng Trung Quốc: Hình thức thanh toán này chỉ dành cho những người dùng có tài khoản ngân hàng nội địa Trung và tài khoản vẫn hoạt động bình thường.

Order trên Tmall.com có hỗ trợ đa dạng các hình thức thanh toán

Các phương thức thanh toán được hỗ trợ khi order trực tiếp từ Tmall.com

Mua hàng Tmall có đóng thuế không?

Khi order hàng Tmall.com, người mua sẽ không bị tính thuế do hàng hóa chỉ được ship trong khu vực nội địa Trung. Tuy nhiên, nếu đơn hàng tiếp tục được vận chuyển ra nước ngoài và nhập khẩu vào bất kỳ quốc gia nào theo hình thức chính ngạch thì sẽ được tính thuế theo quy định của quốc gia đó.

Cách mua hàng trên Tmall không qua trung gian

Khi lựa chọn đặt hàng trên Tmall, người tiêu dùng không chỉ được tiếp cận với một loạt sản phẩm đa dạng về mẫu mã và kích cỡ, mà còn được đảm bảo về chất lượng. Các sản phẩm trên Tmall thường được phân phối từ những thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài Trung Quốc, mang lại sự yên tâm cho người mua. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách đặt hàng Tmall trên máy tính và app Tmall một cách dễ dàng:

Hướng dẫn order Tmall trên máy tính

Để tạo tài khoản và mua hàng qua Tmall trên máy tính, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào website Tmall: Mở trình duyệt web của bạn và truy cập vào trang web chính thức của Tmall theo đường link: https://www.tmall.com/. Khi màn hình giao diện hiện ra, người dùng sẽ nhấn chọn vào mục “Đăng ký” để tạo mới tài khoản. Lưu ý website chỉ hiển thị bằng tiếng Trung, bạn có thể sử dụng phần mềm dịch tiếng Trung sang tiếng Việt để dễ dàng hơn.

Sử dụng tính năng Google dịch để chuyển tiếng Trung sang tiếng Việt

Sử dụng tính năng Google dịch để chuyển tiếng Trung sang tiếng Việt

Nhấn chọn vào ô đăng ký tài khoản trên website Tmall

Nhấn chọn vào ô đăng ký tài khoản trên website Tmall

Nhấn chọn ô màu đỏ để chấp nhận các điều khoản của Tmall

Nhấn chọn ô màu đỏ để chấp nhận các điều khoản của Tmall

  • Bước 2: Đăng ký tài khoản: Tại bước này, người dùng sẽ tiến hành thay đổi mã vùng điện thoại thành +84 và nhập số điện thoại chính chủ của mình. Tiếp theo, kéo thanh chuột sang phải cho đến khi màn hình hiện ô màu xanh, sau đó nhấp chọn vào ô màu đỏ để tiếp tục.

Chọn mã vùng +84 và nhập số điện thoại của bạn

Chọn mã vùng +84 và nhập số điện thoại của bạn

  • Bước 3: Xác nhận mã: Hệ thống sẽ gửi mã xác nhận về số điện thoại bạn đã đăng ký trước đó. Lúc này, người dùng nhập mã xác minh và nhấp chọn ô màu đỏ để tiếp tục.

Nhập mã xác minh được gửi về số điện thoại và click vào ô màu đỏ

Nhập mã xác minh được gửi về số điện thoại và click vào ô màu đỏ

  • Bước 4: Hoàn tất đăng ký: Nhập đầy đủ thông tin tên đăng nhập, mật khẩu và nhấp chọn ô màu đỏ để hoàn tất quá trình đăng ký. Sau đó, người dùng hãy đăng nhập vào tài khoản của mình để truy cập vào giao diện mua hàng trên Tmall.

Điền đầy đủ thông tin tài khoản cá nhân và ấn chọn ô màu đỏ để hoàn tất đăng ký

Điền đầy đủ thông tin tài khoản cá nhân và ấn chọn ô màu đỏ để hoàn tất đăng ký

Hệ thống thông báo xác nhận đã đăng ký tài khoản thành công

Hệ thống thông báo xác nhận đã đăng ký tài khoản thành công

Đăng nhập vào tài khoản Tmall

Đăng nhập vào tài khoản Tmall

  • Bước 5: Mua hàng trên Tmall:

    • Tại thanh công cụ mua hàng Tmall, người dùng có thể sử dụng thanh công cụ tìm kiếm hoặc danh mục hàng hóa để tìm sản phẩm muốn mua.

Tìm kiếm sản phẩm bằng từ khóa trên thanh tìm kiếm hoặc danh mục sản phẩm

Tìm kiếm sản phẩm bằng từ khóa trên thanh tìm kiếm hoặc danh mục sản phẩm

Danh mục sản phẩm mua trên Tmall sẽ hiện ra dựa trên từ khóa tìm kiếm

Danh mục sản phẩm sẽ hiện ra dựa trên từ khóa bạn tìm kiếm

Chọn sản phẩm muốn mua trên Tmall và chọn các thông số cụ thể về màu sắc, size, số lượng,...

Nhấn chọn sản phẩm muốn mua và chọn các thông số cụ thể về màu sắc, size, số lượng,…

  • Sau khi sản phẩm hiện ra, người dùng nên kiểm tra thông tin chi tiết của sản phẩm như giá cả, kích thước, đánh giá của người mua, thông tin của nhà cung cấp,…. để đảm bảo chất lượng hàng hóa.

Kiểm tra kỹ các thông tin về nhà cung cấp để đảm bảo chất lượng khi mua hàng

Kiểm tra kỹ các thông tin về nhà cung cấp để đảm bảo chất lượng khi mua hàng

Xem thêm feedback từ người mua hàng trước trên Tmall trước khi quyết định mua

Xem thêm feedback từ người mua hàng trước để chọn được sản phẩm ưng ý

  • Bước 6: Thêm vào Giỏ Hàng và Thanh Toán: Sau khi đã lựa chọn được sản phẩm ứng ý, người dùng sẽ nhấp chọn “Thêm vào giỏ hàng” hoặc “Mua ngay”. Tại đây, bạn sẽ tiến hành nhập địa chỉ nhận hàng tại Trung Quốc và lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp như Alipay hoặc thẻ ghi nợ. Như vậy, quá trình order hàng trên Tmall qua máy tính đã hoàn tất.

Kiểm tra địa chỉ bạn muốn nhận hàng Tmall ở Trung Quốc

Kiểm tra địa chỉ bạn muốn nhận hàng ở Trung Quốc

Tạo mới địa chỉ nhận hàng ở Trung Quốc nếu chưa có

Nếu chưa có địa chỉ nhận hàng ở Trung Quốc cần tạo mới

Thanh toán đơn hàng mua trên Tmall sau khi lựa chọn được sản phẩm phù hợp

Thanh toán đơn hàng order Tmall sau khi lựa chọn được sản phẩm phù hợp

Thanh toán đơn hàng Tmall bằng tài khoản Alipay

Thanh toán đơn hàng Tmall bằng tài khoản Alipay

Thanh toán hoá đơn bằng thẻ Visa và MasterCard

Thanh toán hoá đơn bằng thẻ Visa và MasterCard

Hướng dẫn mua hàng trên Tmall qua điện thoại

Ngoài cách đặt hàng Tmall thông qua website trên máy tính, người tiêu dùng cũng có thể mua hàng thông qua ứng dụng trên thiết bị điện thoại. Dưới đây là các bước mua hàng Tmall qua app điện thoại cụ thể:

  • Bước 1: Tải ứng dụng Tmall: Mở CH Play (đối với điện thoại Android) hoặc App Store (đối với iPhone) và tìm kiếm ứng dụng “Tmall”. Sau đó, tải xuống và tiến hành cài đặt ứng dụng miễn phí.

Tải ứng dụng Tmall về điện thoại cá nhân

Tải ứng dụng Tmall về điện thoại cá nhân

  • Bước 2: Đăng ký tài khoản: Sau khi đã tải ứng dụng Tmall về điện thoại thì hãy truy cập vào ứng dụng và tiến hành đăng ký tài khoản. Sau đó, chỉ cần nhập số điện thoại và điền thông tin tài khoản là bạn đã có thể sử dụng tài khoản để mua hàng trên Tmall.

Mở ứng dụng và chọn mục đăng ký tài khoản Tmall

Mở ứng dụng và chọn mục đăng ký tài khoản Tmall

Nhập số điện thoại cá nhân để đăng ký tài khoản

Nhập số điện thoại cá nhân để đăng ký tài khoản

Nhập mã xác minh mà hệ thống đã gửi về SĐT đã đăng ký

Nhập mã xác minh mà hệ thống đã gửi về SĐT đã đăng ký

  • Bước 3: Tìm kiếm và chọn sản phẩm: Giống như các sàn TMĐT khác, Tmall cho phép người dùng tìm kiếm sản phẩm thông qua ba cách bao gồm tìm kiếm từ khóa, hình ảnh và danh mục sản phẩm.

Tìm kiếm sản phẩm mua hàng Tmall bằng từ khoá

Tìm kiếm sản phẩm bằng từ khoá

Tìm kiếm sản phẩm muốn mua trên Tmall bằng hình ảnh

Tìm kiếm sản phẩm muốn mua trên Tmall bằng hình ảnh

Tìm kiếm sản phẩm bằng danh mục có sẵn trên Tmall

Tìm kiếm sản phẩm bằng danh mục có sẵn trên Tmall

Chọn size, số lượng phù cụ thể để thêm vào giỏ hàng trên Tmall

Sau khi tìm được sản phẩm phù hợp, bạn cần chọn size, số lượng để thêm vào giỏ hàng

  • Bước 4: Thêm vào giỏ hàng và thanh toán: Khi đã chọn được sản phẩm mà mình ưng ý, bạn có thể thêm vào giỏ hàng hoặc mua hàng ngay. Sau đó, tiến hành thanh toán và nhập thông tin địa chỉ nhận hàng tại Trung Quốc để hoàn tất giao dịch.

Chọn đơn hàng muốn mua trên Tmall và nhấp vào ô màu đỏ để thanh toán

Chọn đơn hàng muốn mua và nhấp vào ô màu đỏ để thanh toán

Chọn tài khoản thanh toán đơn hàng Tmall

Chọn tài khoản thanh toán đơn hàng Tmall

Nhập tài khoản thanh toán và bấm xác nhận để mua hàng Tmall

Nhập tài khoản thanh toán và bấm xác nhận để mua hàng Tmall

Những khó khăn khi tự mua hàng trên Tmall

Nền tảng Tmall có nhiều ưu điểm vượt trội về nguồn hàng, đáp ứng tốt các tiêu chí và nhu cầu nhập hàng kinh doanh của đa số thương nhân Việt. Tuy nhiên, nếu bạn chưa có kinh nghiệm nhập hàng trên các sàn TMĐT Trung Quốc thì sẽ gặp không ít khó khăn khi tự nhập hàng từ Tmall.com về Việt Nam.

  • Bất đồng ngôn ngữ: Thiết kế giao diện trang order Tmall sử dụng hoàn toàn tiếng Trung và không hỗ trợ đa ngôn ngữ. Bên cạnh đó, phần lớn các chủ cửa hàng kinh doanh trên nền tảng này là người Trung Quốc. Vì vậy, nếu bạn không biết sử dụng ngôn ngữ của họ thì sẽ rất khó để thao tác tìm kiếm, đặt hàng cung như đàm phán giá mua hàng Tmall.

  • Mất nhiều thời gian tìm nguồn hàng: Với nguồn hàng phong phú trên Tmall, bạn chắc chắn sẽ mất nhiều thời gian để tìm hiểu thông tin, so sánh và phân tích để lựa chọn nguồn nhập hàng Tmall phù hợp nhất.

  • Thanh toán phức tạp: Các hình thức thanh toán đơn order Tmall đều tồn tại điểm hạn chế về thủ tục xác minh phức tạp, yêu cầu trả phí cao hay tiềm ẩn rủi ro bị đánh cắp thông tin cá nhân.

  • Vận chuyển khó khăn: Tmall chỉ hỗ trợ ship hàng nội địa Trung, do đó đơn hàng buộc phải giao đến một địa chỉ nhận hộ tại Trung Quốc rồi mới tiếp tục vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam qua đơn vị trung gian. Trong trường hợp bạn sử dụng dịch vụ của đơn vị vận chuyển trung gian kém uy tín thì rủi ro mất hàng khá cao.

  • Khiếu nại và đổi trả hàng khó khăn: Các chính sách bảo vệ quyền lợi mua hàng của Tmall chỉ được áp dụng hiệu quả đối với người mua trong khu vực nội địa Trung. Chính vì vậy, với người dùng quốc tế, nếu hàng nhận được bị sai mẫu, không đúng mô tả hay thiếu số lượng,… thì rất khó để đổi trả hàng hoặc thời gian xử lý khiếu nại bị kéo dài.

Tự đặt hàng hóa Tmall ship về Việt Nam tồn tại nhiều khó khăn

Những khó khăn và rủi ro thường gặp khi tự order hàng hóa Tmall ship về Việt Nam

Vì sao nên sử dụng dịch vụ đặt hàng Tmall của Tín Mã Logistics?

Hiện nay, Tín Mã tự hào là một trong những đơn vị Logistics uy tín, chuyên lĩnh vực nhập hàng Trung Quốc, vận chuyển Trung – Việt an toàn, nhanh chóng . Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động, chúng tôi nhận thấy rõ tiềm năng kinh doanh hàng order Tmall cũng như hiểu được những khó khăn thường gặp khi tự nhập hàng trên nền tảng này. Chính vì vậy, Tín Mã đã nghiên cứu và phát triển dịch vụ nhập hộ hàng hoá Tmall trọn gói, mang lại những trải nghiệm mua hàng Tmall tối ưu nhất cho những cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh tại Việt Nam.

Tín Mã chuyên mua hộ hàng Tmall với cước phí cực rẻ, đảm bảo uy tín

Tín Mã chuyên nhập hộ hàng Tmall uy tín với mức phí cực rẻ

Tối ưu chi phí đặt hàng

Tín Mã Logistics xây dựng kế hoạch, chiến lược nhập hàng Tmall.com hoàn chỉnh dựa trên các tiêu chí và tình hình tài chính thực tế của khách hàng nhằm đảm bảo tối ưu chi phí mua hàng. Trong đó, phí dịch vụ order hộ hàng hóa Tmall.com của đơn vị chỉ từ 1% trên tổng giá trị đơn hàng.

Đặt hộ hàng hóa Tmall giúp tối ưu chi phí mua hàng

Chi phí đặt hộ hàng hóa Tmall.com tiết kiệm

Hỗ trợ tìm kiếm nguồn hàng nhanh chóng

Với mạng lưới quan hệ hợp tác bền vững với nhiều nhà cung cấp lớn tại Trung Quốc, Tín Mã cam kết hỗ trợ khách hàng tìm kiếm nhanh nguồn hàng order Tmall uy tín và phù hợp với nhu cầu. Đồng thời, đội ngũ nhân viên am hiểu thị trường hàng hóa Trung Quốc và dày dặn kinh nghiệm sẽ liên hệ trực tiếp với chủ shop Tmall để trao đổi chi tiết về hàng hóa cũng như đàm phán giá nhập hàng ưu đãi nhất cho khách hàng.

Quản lý tốt hàng hóa

Khách hàng dễ dàng kiểm soát và theo dõi toàn bộ quá trình nhập hàng trên Tmall qua website quản lý đơn riêng của Tín Mã. Với thiết kế giao diện trực quan và tích hợp đa tính năng thông minh, khách hàng có thể truy xuất thông tin đặt hàng, giao dịch thanh toán, tình trạng vận chuyển cũng như cập nhật tỷ giá NDT mới nhất.

Đặt hộ hàng Tmall qua Tín Mã giúp kiểm soát đơn hàng chặt chẽ qua hệ thống quản lý riêng

Kiểm soát đơn hàng chặt chẽ qua hệ thống website quản lý đơn riêng của Tín Mã

Luôn hỗ trợ người dùng 24/7

Nhằm mang lại chất lượng dịch vụ order hộ hàng Tmall.com tốt nhất đến khách hàng, Tín Mã đã xây dựng một đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp được trang bị đầy đủ những nghiệp vụ cần thiết. Khi khách hàng có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến đặt hộ hàng Tmall hay cần được hướng dẫn, xử lý những sự cố phát sinh, nhân viên sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng tận tình 24/7.

Thời gian hàng về siêu tốc

Tín Mã có ưu thế về hệ thống kho bãi chính chủ rộng lớn tại Trung Quốc nằm trên những tuyến đường giao thông trọng yếu và gần những trung tâm sản xuất lớn. Nhờ vậy, thời gian và chi phí ship hàng Tmall.com nội địa được tối ưu đáng kể, hàng hóa cũng được quản lý chặt chẽ, hạn chế tối đa tình trạng thất lạc hàng. Bên cạnh đó, nhân viên của Tín Mã sẽ đại diện xử lý các thủ tục hải quan nhanh gọn lẹ, đảm bảo hàng order Tmall vận chuyển về Việt Nam siêu tốc chỉ từ 2 – 4 ngày.

Thời gian vận chuyển hộ hàng hóa Tmall rất nhanh chỉ từ 2 – 4 ngày

Ship hộ hàng hóa Tmall an toàn và siêu tốc chỉ từ 2 – 4 ngày

Ngoài mua hàng Tmall, Tín Mã Logistics còn cung cấp các dịch vụ uy tín như:

Quy trình order hàng Tmall tại Tín Mã Logistics

Tự order Tmall mang đến nhiều lợi ích về giá cả và chất lượng sản phẩm, tuy nhiên, bạn cần trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng và cẩn trọng trong từng bước mua sắm để tránh những rủi ro không đáng có. Để giúp bạn đơn giản hóa quy trình đặt hàng Tmall và đảm bảo chất lượng hàng hóa, việc sử dụng dịch vụ của Tín Mã Logistics là một giải pháp thông minh. Dưới đây là các bước hướng dẫn mua hàng trên Tmall chi tiết qua Tín Mã Logistics mà bạn có thể thực hiện một cách dễ dàng:

  • Bước 1: Đăng ký tài khoản Tín Mã Logistics:

    • Truy cập vào trang web của Tín Mã Logistics thông qua đường link https://tinma.vn. Sau đó nhấn chọn vào mục “Đăng nhập/ Đăng ký” ở góc trên bên phải màn hình để chuyển sang giao diện đăng ký tài khoản.

Nhấn chọn “Đăng nhập/ Đăng ký” để tạo tài khoản Tín Mã

Nhấn chọn “Đăng nhập/ Đăng ký” để tạo tài khoản

  • Sau khi hệ thống hiện ra hộp thoại, người dùng nhấn chọn vào dòng chữ “Đăng ký” để bắt đầu đăng ký tài khoản người dùng mới.

Chọn “Đăng ký” ở góc trái hộp thoại để tạo đăng ký tài khoản mới trên Tín Mã

Chọn “Đăng ký” ở góc trái hộp thoại để tạo đăng ký tài khoản mới

  • Điền đầy đủ thông tin cá nhân theo hướng dẫn của hộp thoại hiện ra và click chọn “Đăng ký” là quá trình tạo tài khoản mới hoàn tất.

Điền đầy đủ thông tin cá nhân và ấn chọn “Đăng ký”

Điền đầy đủ thông tin cá nhân và ấn chọn “Đăng ký”

  • Bước 2: Cài đặt tiện ích mua hàng: Cài đặt tiện ích mua hàng Tín Mã Logistics bằng tiếng Việt trên trình duyệt Chrome hoặc Cốc Cốc. Tiện ích này giúp bạn dễ dàng tìm kiếm, lựa chọn và thêm sản phẩm vào giỏ hàng trên Tmall.

Có thể cài đặt công cụ đặt hàng Trung Quốc Tín Mã trên trình duyệt Chrome hoặc Cốc Cốc

Cài đặt công cụ đặt hàng Tín Mã trên trình duyệt Chrome hoặc Cốc Cốc

  • Bước 3: Tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm: Truy cập website Tmall theo đường link https://www.tmall.com/ và tiến hành đăng nhập tài khoản Tmall. Sau đó, sử dụng thanh tìm kiếm hoặc danh mục sản phẩm để tìm kiếm sản phẩm mong muốn. Đọc kỹ thông tin sản phẩm, đánh giá của khách hàng đã mua và so sánh giá cả từ các shop khác nhau trước khi mua.

Tìm sản phẩm muốn order Tmall bằng từ khóa hoặc danh mục sản phẩm

Tìm kiếm sản phẩm muốn mua bằng từ khóa hoặc danh mục sản phẩm

  • Bước 4: Tạo đơn hàng và thanh toán cọc:

    • Sau khi chọn được sản phẩm ưng ý, bạn tiến hành chọn size, số lượng, màu sắc,… rồi Click vào nút “Thêm giỏ hàng” ở dưới màn hình. Sau khi nhận được yêu cầu của bạn, nhân viên Tín Mã sẽ xác nhận đơn hàng và gửi thông tin thanh toán tiền cọc.

Chọn sản phẩm muốn đặt hàng trên Tmall rồi thêm vào giỏ hàng

Chọn sản phẩm ưng ý và thêm vào giỏ hàng rồi đợi nhân viên Tín Mã hỗ trợ

  • Lúc này, người mua hàng sẽ tiến hành thanh toán tiền cọc theo hướng dẫn của nhân viên Tín Mã Logistics qua hình thức chuyển khoản.

Tiến hành thanh toán đặt cọc đơn mua Tmall

Thanh toán đặt cọc theo các thông tin ngân hàng trên

  • Bước 5: Theo dõi quá trình vận chuyển hàng hóa: Khi hàng về đến Việt Nam, bạn sẽ nhận được thông báo từ Tín Mã. Sau đó, bạn sẽ thanh toán số tiền còn lại cho công ty theo hình thức tương tương tự như đặt cọc. Bạn có thể yêu cầu giao hàng đến địa chỉ của mình hoặc trực tiếp đến kho của Tín Mã để nhận hàng.

Bảng giá order hộ hàng Tmall của Tín Mã Logistics

Hoạt động với triết lý kinh doanh“Minh bạch – Tin tưởng – Tôn trọng”, Tín Mã cam kết luôn công khai minh bạch mọi thông tin giá nhập hàng Trung Quốc trên hệ thống website, thuận tiện cho khách hàng theo dõi. Dưới đây là thông tin cập nhật chi tiết về chi phí nhập hàng và vận chuyển hộ hàng Tmall.com mà khách hàng có thể tham khảo:

Chi phí 1 đơn hàng Tmall được nhập từ Trung Quốc về Việt Nam

Tổng chi phí order hộ hàng hóa Tmall và ship hàng về Việt Nam của Tín Mã sẽ được tính theo công thức như sau:

  • Chi phí nhập hộ đơn order trên Tmall = Tổng giá trị đơn mua hàng + Phí dịch vụ + Phí ship hàng Tmall nội địa (nếu có) + Phí vận chuyển hộ hàng Tmall từ Trung Quốc về Việt Nam + Phí dịch vụ khác (không bắt buộc) + Phí ship hàng tận nơi (nếu có).

Trong đó:

  • Tổng giá trị đơn mua hàng: Giá trị đơn đặt hàng sẽ được tính theo giá niêm yết trên website Tmall.com.

  • Phí dịch vụ: Chi phí mua hộ hàng hoá Tmall.com, phí thanh toán, đàm phán giá cả và xử lý các khiếu nại đơn hàng với nhà cung cấp,…

  • Phí ship hàng Tmall nội địa: Phí vận chuyển đơn order Tmall từ kho hàng hay địa chỉ của nhà cung cấp đến kho hàng tại Trung Quốc của Tín Mã Logistics.

  • Phí vận chuyển hộ hàng Tmall từ Trung Quốc về Việt Nam: Phí ship hộ hàng hóa Tmall.com từ kho ký gửi hàng tại Trung Quốc của Tín Mã Logistics về kho hàng tại Việt Nam.

  • Phí dịch vụ khác: Phí này được tính khi khách hàng có nhu cầu sử dụng thêm một số dịch vụ đi kèm như kiểm đếm, bảo hiểm và gia cố hàng hóa. Tín Mã khuyến khích khách hàng sử dụng thêm những dịch vụ này cho những đơn đặt hàng trên Tmall.com giá trị cao hoặc đặc thù hàng hóa dễ vỡ.

  • Phí ship hàng tận nơi: Phí này được tính khi khách hàng có nhu cầu sử dụng thêm dịch vụ giao hàng tận nơi do không thể trực tiếp đến kho để nhận hàng.

Bảng giá đặt hàng hộ trên Tmall

Phí mua hộ hàng hoá Tmall của Tín Mã Logistics sẽ được tính theo công thức đơn giản như sau:

  • Phí order Tmall hộ = % Phí dịch vụ x Tổng giá trị đơn đặt hàng.

Trong đó, % phí dịch vụ mua hàng sẽ được quy định rõ ràng trong bảng phí dịch vụ chi tiết dưới đây.

Phí Dịch Vụ Mua Hàng Tính Theo %

Tổng giá trị đơn hàng

Phần % phí dịch vụ

Trên 90.000.000 VNĐ

Miễn phí

10.000.000 – 90.000.000 VNĐ

1%

5.000 – 10.000.000 VNĐ

1.5%

Lưu ý:

  • Nếu tổng thanh toán đơn đặt hàng hóa Tmall của khách hàng đạt từ 180 triệu trở lên thì Tín Mã sẽ miễn phí dịch vụ nhập hộ hàng.

Phí vận chuyển hàng Tmall từ Trung Quốc về Việt Nam

Về phí vận chuyển hàng Tmall.com từ Trung Quốc về Việt Nam của Tín Mã sẽ được tính dựa trên tổng trọng lượng (kg) lô hàng đạt được. Cụ thể:

Phí ship hộ hàng Tmall.com và các sàn TMĐT khác

Trọng lượng (Kg)

Hà Nội

Sài Gòn

30 – 50 Kg / S1

18.000 VNĐ

22.000 VNĐ

10 – 30 Kg / S2

21.000 VNĐ

24.000 VNĐ

Dưới 10 Kg / S3

23.000 VNĐ

26.000 VNĐ

Trên 50 Kg

Chọn vận chuyển tiết kiệm

Lưu ý:

  • Thời gian ship hộ hàng Tmall ổn định về kho hàng tại Hà Nội chỉ mất từ 1 – 4 ngày và kho TPHCM sẽ mất từ 4 – 7 ngày (trừ thứ 7 và Chủ Nhật).

  • Nếu đơn order hộ hàng Tmall trong 1 tháng của quý khách đạt trọng lượng từ 100kg trở lên thì sẽ được hoàn tiền ưu đãi dựa trên tổng số kg/tháng (hoàn 1.500 đồng/kg).

  • Đối với đơn order hộ Tmall.com trên hệ thống có giá trị từ 5 triệu thì sẽ được áp dụng mức phí vận chuyển S2.

Kinh nghiệm mua hàng trên Tmall cực hữu ích

Để đảm bảo quá trình nhập hàng Trung Quốc trên trang order Tmall diễn ra thuận lợi và tối ưu chi phí, việc trang bị những kiến thức nhập hàng là rất cần thiết. Dưới đây là một số một số kinh nghiệm nhập hàng từ Tmall hữu ích mà bạn có thể áp dụng.

Kinh nghiệm quý báu khi mua hàng Tmall

Các lưu ý quan trọng khi mua hàng hoá Tmall.com

So sánh giá cả sản phẩm

Khi tìm kiếm sản phẩm cần order Tmall.com, hệ thống sẽ hiển thị hàng chục đến hàng trăm cửa hàng khác nhau cùng đăng bán sản phẩm bạn cần mua. Trong đó, mỗi cửa hàng sẽ có mức giá bán hay cung cấp các chính sách ưu đãi mua hàng khác nhau. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu trước giá mặt bằng chung của mặt hàng cũng như dành thời gian nghiên cứu và so sánh nhiều shop khác nhau để tìm được mức giá nhập hàng tốt nhất.

Chọn nhà cung cấp sỉ uy tín

Mặc dù hầu hết các shop trên Tmall.com đều là những thương hiệu uy tín tại Trung Quốc và quốc tế nhưng vẫn sẽ có một số cửa hàng giả mạo lợi dụng khe hở kiểm duyệt của hệ thống để hoạt động tự do. Để tránh mua phải hàng từ những cửa hàng kém uy tín, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin của shop như số năm hoạt động, giấy phép kinh doanh, chứng nhận sản xuất,… Ngoài ra, bạn có thể tham khảo điểm đánh giá và phản hồi của khách hàng trước để có đánh giá khách quan về độ uy tín của nhà cung cấp.

Xem xét điểm đánh giá và bình luận khi chọn shop đặt hàng Tmall

Tham khảo điểm đánh giá và bình luận để chọn nguồn mua hàng hoá Tmall uy tín

Mua nhiều hàng cùng 1 shop

Nếu bạn đặt nhiều mặt hàng khác nhau tại cùng một cửa hàng hoặc số lượng lớn với cùng một sản phẩm trên Tmall thì sẽ dễ dàng nhận được những ưu đãi giảm giá từ chủ shop. Bên cạnh đó, cách mua hàng này cũng sẽ giúp tiết kiệm thời gian vận chuyển so với đặt lẻ từng đơn và hạn chế tối đa tình trạng mất hàng.

Gom chung hàng để được giá tốt

Đây là một cách mua hàng trên Tmall tiết kiệm chi phí mà bạn nên thử nếu chỉ đặt hàng với số lượng ít. Hãy mời thêm nhiều người có chung nhu cầu đặt cùng một sản phẩm trên Tmall như người thân, bạn bè hoặc các hội nhóm trên mạng xã hội tiến hành gom đơn và đặt hàng với số lượng lớn. Như vậy, bạn có thể đàm phán với chủ shop để được hỗ trợ voucher giảm giá hay mã miễn phí ship nội địa.

Săn hàng vào những ngày sale để tiết kiệm

Nhằm tăng tính cạnh tranh với những sàn TMĐT đối thủ, Tmall tổ chức thường xuyên các chương trình giảm giá quanh năm. Trong đó, thời điểm giảm giá sâu nhất của nền tảng là vào những dịp lễ đặc biệt tại Trung Quốc hay những ngày đặc biệt như 11/11, 12/12, Black Friday,… Chính vì vậy, bạn nên tranh thủ order Tmall vào những ngày này để có thể nhập được hàng tốt với giá siêu rẻ.

Nên nhập hàng Tmall.com vào những dịp sale lớn để có nhiều ưu đãi

Đặt hàng hóa Tmall.com vào những đợt sale lớn trong năm

Nên đàm phán, thương lượng với chủ shop

Một trong những điều quan trọng cần đặc biệt lưu ý khi nhập hàng order trực tiếp từ Tmall để có mức giá nhập sỉ tối ưu là thương lượng giá với chủ shop. Với những đơn mua hàng số lượng lớn, bạn nên chủ động liên hệ trực tiếp với nhà cung cấp để trao đổi chi tiết hơn về sản phẩm như nguồn gốc xuất xứ, chứng nhận chất lượng hay hình ảnh thực tế sản phẩm,… Đồng thời, hãy chủ động đàm phán với họ về mức chiết khấu nhập hàng phải chăng trước khi quyết định đặt hàng.

Đàm phán giá mua hàng order Tmall để được mức giá tốt nhất

Liên hệ với chủ shop đàm phán về giá nhập hàng order Tmall phải chăng

Tổng hợp các link order hàng Tmall

Nếu bạn chưa tìm được nguồn order hàng trên Tmall.com phù hợp với tiêu chí nhập hàng thì có thể tham khảo một số link nguồn hàng uy tín trên Tmall được tổng hợp dưới đây.

Link order Tmall mặt hàng giày dép

  • https://peanutstx.tmall.com

  • https://jinbaoshu.tmall.com

  • https://lining.tmall.com/

  • https://aishinixl.tmall.com

  • https://mashaduo.tmall.com

  • https://maijikang.tmall.com

Link đặt hàng Tmall mặt hàng thời trang

  • https://hm.tmall.com/

  • https://lacoste.tmall.com/

  • https://urfs.tmall.com/

  • https://gap.tmall.com/

  • https://levis.tmall.com/

  • https://baleno.tmall.com/

  • https://jackjones.tmall.com

  • https://veromoda.tmall.com

  • https://lachapelle.tmall.com

  • https://forever21.tmall.com

  • https://mango.tmall.com/

  • https://uniqlo.tmall.com

  • https://topshop.tmall.com/

Link nhập hàng Tmall hàng thể thao 

  • https://antaad.tmall.com/

  • https://361du.tmall.com/

  • https://puma.tmall.com/

  • https://nike.tmall.com/

  • https://lining.tmall.com

  • https://converse.tmall.com/

Link order hàng túi xách trên Tmall

  • https://aishinixl.tmall.com

  • https://mashaduo.tmall.com

  • https://feqes.tmall.com

  • https://lemu.tmall.com

  • https://mengdisina.tmall.com

  • https://nalandu.tmall.com

  • https://azams.tmall.com

Như vậy, bài viết trên đây đã tổng hợp thông tin hướng dẫn chi tiết về cách order Tmall đơn giản cũng như giải pháp nhập hàng Trung Quốc toàn diện và tối ưu chi phí từ Tmall. Nếu bạn đang gặp khó khăn khi tự tìm nguồn hàng, thanh toán và vận chuyển đơn đặt hàng Tmall.com về Việt Nam, hãy liên hệ ngay đến Tín Mã Logistics để được tư vấn sử dụng dịch vụ mua hộ hàng Tmall.com trọn gói, tối ưu chi phí.

Liên hệ Tín Mã để được tư vấn mua hộ Tmall

Icon cate

NGÂN HÀNG

Thông tin ngân hàng

Ngân hàng Techcombank
Ngân hàng MB BANK

Chú ý: ghi nội dung + tên + số điện thoại khi chuyển khoản
Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay khi nhận được thanh toán

Cài đặt công cụ đặt hàng

ĐỂ LẠI LỜI NHẮN CHO TÍN MÃ

Liên hệ ngay

    Họ và tên
    Số điện thoại
    Email
    Nội dung